posttoday

ฝนถล่ม!กระบะเสียหลักชน6ล้อดับ

31 สิงหาคม 2555

ฝนตกหนักกระบะเสียหลักฟาดท้ายรถ 6 ล้อ บนถนนมอเตอร์เวย์บางปะอิน-วังน้อย ดับคาที่

ฝนตกหนักกระบะเสียหลักฟาดท้ายรถ 6 ล้อ บนถนนมอเตอร์เวย์บางปะอิน-วังน้อย ดับคาที่    

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 30 สิงหาคม 2555 พ.ต.ท.สถาพล จันทรนานนท์ สารวัตรเวรสอบสวน ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล(ทางหลวงหมายเลข 9) รับแจ้งมีเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถบรรทุก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณ ถนนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันออก(มอเตอร์เวย์) มุ่งหน้าบางปะอิน-วังน้อย หลักกิโลเมตรที่ 18+700 ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง  จังหวัดปทุมธานี ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุก 6 ล้อจอดอยู่เลนด้านซ้ายของถนน  และพบรถยนต์กระบะ มาสด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ผธ 1397 ชลบุรี ที่ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ  จนท้ายรถบรรทุกยุบ ส่วนด้านหน้ารถกระบะด้านขวาพังยับเยิน จอดขวางถนนช่องด้านซ้าย  ในเบื้องต้นพบว่าภายในรถยนต์กระบะ มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในที่นั่งคนขับ 1 ราย  เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนำร่างออกมาตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือนายเฉลิมชัย แจ่มใส อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม. 17 ต.แกดำ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม 

ฝนถล่ม!กระบะเสียหลักชน6ล้อดับ

 

สอบสวนนายจิรศักดิ์ พลสุข อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ คนขับรถบรรทุกยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ  พร้อมกล่าวว่า ตนเองขับรถบรรทุกของ(ยางรถยนต์)มาเต็มคันรถ โดยออกมาจากจังหวัดชลบุรี เพื่อที่จะไปส่งยางที่จังหวัดชัยนาท เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงดัง เหมือนมีรถมาชนด้านท้ายตนเอง จึงได้จอดรถ และลงมาดูก็พบว่ามีรถกระบะมาชนท้าย และมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ทั้งนี้ตนเองก็ไม่ทราบว่าสาเหตุมาจากอะไร เวลานั้นฝนตกลงมาอย่างแรง จึงทำให้คนขับรถกระบะมาพุ่งชนแบบนี้              

หลังการสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ อาจจะเสียหลัก หรือไม่ก็หลับใน ทำให้รถหมุนและเกิดเสียหลัก จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้นำร่างผู้เสียชีวิต มอบให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นำส่งชันสูตรยังสถาบันนิจิวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ (ศูนย์รังสิต) เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และจะได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป