posttoday

โจรขอนแก่นควงอีโต้ปล้นทอง

30 สิงหาคม 2555

คนร้ายบุกเดี่ยวใช้มีดอีโต้เป็นอาวุธหวังชิงทองในร้านทองขอนแก่นแต่ชวดทุบกระจกตู้โชว์ทองไม่แตก

คนร้ายบุกเดี่ยวใช้มีดอีโต้เป็นอาวุธหวังชิงทองในร้านทองขอนแก่นแต่ชวดทุบกระจกตู้โชว์ทองไม่แตก

โจรขอนแก่นควงอีโต้ปล้นทอง

พ.ต.ท.ทักษ์ สุรนาถ พนักงานสอบสวนสบ.3 สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนครว่า มีคนร้ายบุกชิงทอง เหตุเกิดที่ร้านทองเลิศสุวรรณ เลขที่ 335 ถนนศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ภายหลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผุ้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ สพฐ. 4 เพื่อร่วมตรวจที่เกิดเหตุด้วย จากนั้นได้ไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  พ.ต.ท.สรภพ หมื่นกันยา สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งจาก.บก.ศสส.ภ.4 และจาก กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น  

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารพานิช 2 ชั้น อยู่ติดถนนศรีจันทร์ ห่างจากสี่แยกไฟแดง ถนนศรีจันทร์ ตัดกับถนนหน้าเมือง พบกับนายวิวัฒน์ จูประพัทธศรี อายุ39 ปี เจ้าของร้านยืนอยู่กับญาติและพนักงานในร้าน ซึ่งที่ร้านทองที่เกิดเหตุ ไม่มีการทำราวเหล็กกั้นและไม่มี รปภ.แต่อย่างใด 

นางชุติมา กวีวิวัฒน์ อายุ 65 ปี มารดานายวิวัฒน์ ให้การว่า ช่วงเกิดเหตุอยู่หน้าร้านเพียงคนเดียว ส่วนนายวิวัฒน์และพนักงานขายคนอื่นเดินเข้าไปทำงานหลังร้าน  จู่ๆก็มีคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 170 เมตร สวมเสื้อแจ๊กเก็ตแขนยาวสีดำ สวมกางกางขายาวสีดำ สวมหมวกกันน๊อคขาวดำปกปิดใบหน้าชนิดเต็มใบ เดินถือมีดอีโต้ยาวประมาณ 1 ฟุต เข้ามาในร้าน ไม่มีการพูดจาใดๆทั้งสิ้นก่อนกระโดดข้ามเคาเตอร์ที่ตั้งอยู่กลางร้าน 

จากนั้นก็ใช้มีดอีโต้ฟันกระจกตู้ที่โชว์ทองคำที่อยู่ด้านหลังเคาเตอร์ 3 ครั้ง แต่กระจกไม่แตกช่วงจังหวะดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ตู้ยามห่างจากร้านไปประมาน 10 เมตรและพลเมืองดีที่อยู่ใกล้เคียงก็ตะโกนไล่คนร้าย ทำให้คนร้ายตกใจ รีบออกจากร้านไปขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า สปาร์ค สีแดง ดำ ไม่ติดทะเบียนหลบหนีไปทันที