posttoday

ศาลนัดพิพากษาคดีสาวซีวิคชนรถตู้31ส.ค.

30 สิงหาคม 2555

ญาติลุ้นศาลเยาวชนและครอบครัวกลางนัดฟังคำพิพากษาคดีสาวซีวิคชนรถตู้ดับ9ศพ31ส.ค.09.00น.

ญาติลุ้นศาลเยาวชนและครอบครัวกลางนัดฟังคำพิพากษาคดีสาวซีวิคชนรถตู้ดับ9ศพ31ส.ค.09.00น.

นางทองพูน พานทอง มารดาของ น.ส.นฤมล ปิตาทานัง คนขับรถตู้ ซึ่งเป็น 1 ใน ครอบครัวผู้เสียหายจากเหตุ น.ส. แพรวา (นามสมมุติ) เยาวชนสาววัย 17 ปี ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้ บนทางยกระดับโทลล์เวย์จนมีผู้เสียชีวิต 9 ราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทนายความ ได้แจ้งให้ทราบว่า ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง สนามหลวง นัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ในวันที่ 31 ส.ค. เวลา 09.00 น. ที่ห้องพิจารณา 5 ซึ่งจะเดินทางไปร่วมฟังคำพิพากษาด้วย ซึ่งใจหนึ่งก็เกรงว่า ศาลจะมีคำตัดสินเลยหรือจะเลื่อนหรือไม่ ส่วนตัวจะขอไปลุ้นฟังคำพิพากษา ซึ่งผลจะออกมาอย่างไรจะปรึกษาทนายความอีกครั้งหนึ่ง
         
ด้าน พ.ต.อ.ศรัญ นิลวรรณ บิดาของน.ส.ชุติพร นิลวรรณ นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ 1 ในครอบครัวที่เสียชีวิต กล่าวว่า พร้อมจะเดินทางไปรับฟังคำพิพากษาโดยขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางจากต่างจังหวัด
 

ก่อนหน้านี้ ศาลเยาวชนฯ เคยนัดฟังคำพิพากษามาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ศาลได้มีข้อเสนอแนะให้คู่ความทั้งสองฝ่าย ได้ร่วมประชุมกลุ่มสหวิชาชีพ เพื่อให้ครอบครัวผู้เสียหาย นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ ร่วมกันประเมินและหารือเพื่อวางแผนการเยียวยา และบำบัดฟื้นฟูเด็กและเยาวชน ที่ศูนย์ให้คำปรึกษาแนะนำและประสานการประชุมเพื่อแก้ไขบำบัดฟื้นฟูเด็ก เยาวชนและครอบครัว ตามพ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัวกลาง พ.ศ.2553 มาตรา132

ต่อมาได้มีการนัดประชุมกลุ่มครอบครับเรื่อยมาตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. จนกระทั่งวันที่ 30 ก.ค. กลุ่มครอบครัวผู้เสียหาย ได้ประชุมร่วมกับจำเลยและทนายความ ซึ่งได้มีการกล่าวขออภัยกัน โดยฝ่ายญาติผู้เสียหายยังยืนยันที่จะให้ศาลมีคำพิพากษาคดีนี้ จึงได้มีการนัดฟังคำพิพากษาดังกล่าว