posttoday

เร่งตรวจปืน-รถต้องสงสัยคดีฆ่าลูกสส.ชาดา

30 สิงหาคม 2555

ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 เร่งตรวจสอบปืนและรถต้องสงสัยคดีสังหารลูกสส.ชาดา

ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 เร่งตรวจสอบปืนและรถต้องสงสัยคดีสังหารลูกสส.ชาดา

เร่งตรวจปืน-รถต้องสงสัยคดีฆ่าลูกสส.ชาดา

พ.ต.ท.หญิงอารีรัตน์ ริมใหม่ นักวิทยาศาสตร์ กลุ่มงานตรวจอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 กล่าวว่า ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นำปืนขนาด 9 มม. รุ่น เบเล็ตต้า ,ลูเกอร์ และซีแซท อีก 7 กระบอก นำมาให้กับเจ้าหน้าที่พิสูจน์รวมทั้งสิ้น 19 กระบอก เพื่อคลี่คลายคดีคนร้ายสังหารนายฟารุต ไทยเศรษฐ์ ลูกชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมาจากการทดลองยิงเก็บปลอกกระสุนและทำการตรวจโดยใช้กล้องจุลทรรศน์ ส่องขยายขนาด 30 เท่าของจริง เปรียบเทียบกับปลอกกระสุนของคนร้าย ซึ่งได้ทำการเปรียบเทียบตำหนิ 3 จุด ได้แก่ ตำหนิรอยเข็มแทงชนวน ตำหนิรอยลายเส้นที่จานท้ายปลอกกระสุน และตำหนิรอยเหล็กคัดปลอก พบว่ายังไม่มีปืนกระบอกใดที่ตรวจกับปลอกกระสุนที่ใช้ประกอบเหตุยิงนายฟารุต 

ขณะที่รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชชิ รุ่นสตราด้า สีบรอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน ผม 1234 นครราชสีมา ทีมีลักษณะคล้ายคลึงกับพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปตรวจสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่าบริเวณไฟท้ายด้านซ้ายของตัวรถมีรอยเป็นรูโหว่ 1 รู ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 เซนติเมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 3 ได้ทำการถอดกรอบไฟดังกล่าวส่งไปตรวจสอบ ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลาง กรุงเทพหมานครฯ อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนผลของการเก็บคราบเขม่าดินปืนภายในรถยนต์คันดังกล่าว ผลการตรวจคาดว่าจะทราบผลภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถยนต์คันดังกล่าวนำส่งไปยังพนักงานสอบสวน สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ธนาวุฒิ เคหะเจริญ ผกก.สภ.หมูสี กล่าวว่า ความคืบหน้าของการตรวจค้นอาวุธปืนขนาด 9 มม.ในพื้นที่นั้น ขณะนี้ได้ประสานนายอำเภอปากช่อง ซึ่งเป็นนายทะเบียนที่ออกใบอนุญาตอาวุธปืนในพื้นที่ ให้ทำหนังสือแจ้งไปยังเจ้าของปืนขนาด 9 มม.ทุกคน ให้นำมาตรวจสอบแล้ว ซึ่งวันนี้มีผู้นำปืนมาให้ตนเพิ่มอีกประมาณ 5 กระบอก รวมกับที่นำไปให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 อีก 19 กระบอก เป็น 24 กระบอกแล้ว และยังมีทยอยนำมาให้เพิ่มอย่างต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งคาดว่าประมาณ 2 สัปดาห์ น่าจะสามารถนำปืนขนาด 9 มม. ในพื้นที่ กว่า 100 กระบอก มาตรวจสอบได้ทั้งหมด ส่วนการค้นหารถยนต์ต้องสงสัยในพื้นที่ จากการส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายรถยนต์มือสอง และร้านแต่งรถยนต์แล้ว ก็ยังไม่พบรถต้องสงสัยเพิ่มเติม ถึงอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ขอความร่วมมือประชาชนทั่วไป ช่วยแจ้งเบาะแสด้วย โดยจะมีรางวัลนำจับเป็นเงิน 1 แสนบาทให้ผู้แจ้งเบาะแสทันที