posttoday

ศาลออกหมายจับมือยิงสนง.เพื่อไทย

29 สิงหาคม 2555

ศาลขอนแก่นออกหมายจับหลานอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยยิงถล่มสำนักงานพรรคเพื่อไทย

ศาลขอนแก่นออกหมายจับหลานอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยยิงถล่มสำนักงานพรรคเพื่อไทย

พ.ต.อ.โผนชัย  ครองยุทธ  ผกก.สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มอาคารสำนักงานศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขต 7 จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 59/5 ถ.มะลิวัลย์ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น และยังคงเป็นบ้านพักของนายนวัธ  เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพี่อไทย โดนกระสุนถูกเข้าที่บริเวณรั้ว ได้รับความเสียหาย โดยในการประชุมครั้งนี้เพื่อสรุปความคืบหน้าและสำนวนคดีดังกล่าวทั้งหมดหลังศาลจังหวัดขอนแก่นได้อนุมัติหมายจับ  นายพิษณุ  คุณเงิน หลายชายของนายสมศักดิ์  คุณเงิน อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย แล้ว เนื่องจากพยานจดจำรูปพรรณสัณฐานได้ทั้งหมดและยืนยันว่านายพิษณุ เป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุยิงจริงในคืนวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมาก่อนการเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น

“พยานที่เห็นเหตุการณ์ต่างยืนยันตรงกันว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุยิงสำนักงานขอพรรคเพื่อไทยนั้นเป็นนายพิษณุจริง จึงได้ออกหมายจับและจัดส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนร่วมระหว่าง สภ.หนองเรือ,ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นและกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 นำหมายจับดังกล่าวเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมั่นใจว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้เร็วๆนี้”พ.ต.อ.โผนชัย  กล่าว

ด้านนายนวัธ  กล่าวว่า ผู้บริหารของพรรคเพื่อไทย ยังคงกังวลและเป็นห่วงในสถานการณ์พื้นที่เพราะเป็นปมขัดแย้งทางการเมืองที่ชัดเจน ละเมื่อตำรวจมีการออกหมายจับซึ่งเป็นถึง อดีต สส.ในพื้นที่และกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ทำให้การป้องกันต้องเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยทั้งเขาเองและครอบครัว ทั้งนี้ยังคงยืนยันที่จะทำงานที่สำนักงานเดิมต่อไป ขณะที่ครอบครัวนั้นอาจมีการย้ายมาพักในเขตตัวเมืองขอนแก่น ทั้งนี้อาจมีการขอกำลังตำรวจคุ้มกันและตำรวจประจำที่หน้าสำนักงาน รวมทั้งการติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบ ซึ่งยังคงมั่นใจในฝีมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะติดตามจับกุมคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุได้ในเร็วนี้