posttoday

ตู้เสยพ่วง18ล้อเณรมรณภาพ1เจ็บอีก5

29 สิงหาคม 2555

รถตู้เสยท้ายรถพ่วง 18 ล้อทำให้สามเณรมรณภาพ 1 รูปบาดเจ็บ 5 ราย

รถตู้เสยท้ายรถพ่วง 18 ล้อทำให้สามเณรมรณภาพ 1 รูปบาดเจ็บ 5 ราย

พ.ต.ท.รังสรรค์ พูลนุช พนักงาน สอบสวน สภ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกันทีบริเวณถนนสายพิษณุโลก-พิษณุโลก หมู่ 2 ต.บ่อทอง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงเดินทางไปทำการสอบสวน พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยข่าวภาพ  รุดเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
 
ที่เกิดอุบัติเหตุพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาวคาดน้ำตาล ทะเบียน ออ-4388 กทม. สภาพพุ่งชนท้ายรถพ่วงบรรทุก 18 ล้อ ทะเบียน 75-8516 กทม. ที่จอดอยู่ริมถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก และกู้ชีพ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ช่วยนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร  นอกจากนี้ ยังมีผู้ติดอยู่ภายในรถตู้อีก 1 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เป็นสามเณร ชื่อนันทวัฒน์ อินลาน อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/2 หมู่ 13 ต.ดอนอะราง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งอยู่บริเวณที่นั่งด้านหน้าข้างคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลกต้องนำอุปกรณ์ตัดถ่างมางัดซากรถเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออก
 
จากการสอบสวนนายบุญเลิศ เลิศเลอศักดิ์ อายุ 63 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ให้การว่า ขณะขับรถยนต์ตู้ กำลังมุงหน้าไปที่ จ.พะเยา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ไม่ทันสังเกตมีรถพ่วงสิบล้อจอดอยู่ข้างทาง และขับมาด้วยความเร็ว ทำให้เบรกไม่ทัน จนเป็นเหตุให้พุ่งชนท้ายรถพ่วงที่จอดอยู่ข้างทาง
 
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนขับรถตู้อาจจะหลับใน เนื่องจากเป็นช่วงเช้ามืด ประกอบเดินขับรถเป็นระยะทางไกล ทำให้ร่างการอ่อนเพลีย จนเกิดวูบทำให้รถเสียหลักพุ่งชนท้ายรถพ่วง ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ตู้เสยพ่วง18ล้อเณรมรณภาพ1เจ็บอีก5