posttoday

รวบแก๊งปล้นรถพบก่อเหตุทั่วกรุง

29 สิงหาคม 2555

บช.น. แถลง รวบแก๊งปล้นรถกระบะ พบประวัติก่อเหตุมาแล้วหลายท้องที่ใช้ปืนจี้เจ้าของก่อนชิงรถหนี

บช.น. แถลง รวบแก๊งปล้นรถกระบะ พบประวัติก่อเหตุมาแล้วหลายท้องที่ใช้ปืนจี้เจ้าของก่อนชิงรถหนี

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.น.9  แถลงจับกุมนายจรินทร หรือต่าย เนียมคง อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 444/2555 ลงวันที่ 30 ก.ค.55 ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมได้ที่รพ.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากช่วงเดือนก.ค.-ส.ค.ที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายตระเวนปล้นรถกระบะในพื้นที่ฝั่งธนบุรี และสภ.บางกรวย หลายคดี กระทั่งสามารถจับกุมนายจรินทร ผู้ต้องหาได้ โดยนายจรินทร ได้ร่วมกับพวกอีก 3 คน คือนายไก่ นายเตี้ย และนายโบ้ ตระเวนปล้นรถกระบะมาย่านฝั่งธนบุรีและจ.นนทบุรี มาแล้วหลายครั้งในช่วงสองเดือนดังกล่าว ส่วนผู้ที่รับซื้อรถขณะนี้ได้ให้ฝ่ายสืบสวนจับกุมตัวมาดำเนินคดีทั้งหมด

ผบช.น. กล่าวอีกว่า นายจรินทร เคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 905/21 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กทม. ตอนกลางคืนวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ล่าสุดเพิ่งถูกคู่อริย่านมหาชัยยิงได้รับบาดเจ็บรักษาตัวที่อยู่รพ.มหาชัย ฝ่ายสืบสวนจึงเดินทางไปจับกุม

จากการสอบสวนนายจรินทร ให้การรับสารภาพว่า เคยร่วมกับพวกก่อเหตุปล้นรถกระบะมาแล้ว 6 ครั้ง หลังจากถูกยิงบาดเจ็บเมื่อวันที่ 16 ส.ค. ก็ไม่ได้ก่อเหตุอีก ปล้นรถกระบะไปขายเพราะต้องการหาเงินมารักษาตัวหลังจากถูกคู่อริยิงเข้าที่ท้องกระสุนทำลายลำไส้จนบาดเจ็บสาหัสถึงขนาดต้องตัดไตทิ้งไปข้างหนึ่ง เพื่อนที่รู้จักกันบอกว่ารู้จักกับกลุ่มนายทุนที่รับซื้อรถยนต์ จึงจำต้องออกตระเวนปล้นรถ โดยเลือกเฉพาะรถกระบะอีซูซุดีแม็กซ์ หรือโตโยต้าวีโก้ เพราะเป็นที่ต้องการในตลาดรับซื้อรถ แต่ละครั้งได้ส่วนแบ่งประมาณ 10,000 บาท

ทั้งนี้ วิธีปล้นจะขี่รถจยย.ไปกัน 2 คัน พอเห็นเหยื่อจอดรถอยู่ หรือกำลังจะลงจากรถก็จะเข้าไปใช้ปืนจี้ปล้นรถกระบะไปดื้อๆ โดยร่วมกับเพื่อน 2 คน เป็นคนยืนคุมเหยื่อก่อนเพื่อไม่ให้โทรแจ้งตำรวจ ส่วนนายเตี้ย จะเป็นคนขับรถกระบะหนีพอกะระยะเวลาพอสมควรก็จะพากันขี่รถจยย.หลบหนีตามไปยังจุดนัดหมาย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาได้ร่วมกันก่อเหตุปล้นรถกระบะในพื้นที่ สภ.บางกรวย 3 ครั้ง ในวันที่ 29 ก.ค. วันที่ 4 ส.ค. และวันที่ 8 ส.ค. ท้องที่สน.ตลิ่งชัน 2 ครั้ง วันที่ 8 ส.ค. และวันที่ 14 ส.ค. ปล้นรถกระบะในท้องที่สน.ท่าข้าม ไปอีก 1 คัน วันที่ 14 ส.ค. และล่าสุดวันที่ 20 ส.ค. ปล้นรถกระบะเหตุเกิดท้องที่สน.บางเสาธง มีรายงานด้วยว่า พ.ต.อ.เมธี รักพันธุ์ ผกก.สส.บก.น.7 และพ.ต.ท.สวัสดิ์ ภักดี สว.กก.สส.บก.น.7 สามารถจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีได้แล้ว 2 ราย คือนายประสาร หรือโบ้ ใจอารีย์ อายุ 30 ปี และนายประสงค์หรือไก่ ใจอารีย์ อายุ 27 ปี สองพี่น้องผู้ร่วมขบวนการได้แล้ว ส่วนนายเตี้ยอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี.

รวบแก๊งปล้นรถพบก่อเหตุทั่วกรุง