posttoday

เจ้เบียบไม่เชื่อหญิงไทยนอกใจติดอันดับโลก

29 สิงหาคม 2555

ระเบียบรัตน์อัดดูเร็กซ์มั่วไม่เชื่อผลสำรวจหญิงไทยนอกใจคนรักติดอันดับ2ของโลก

ระเบียบรัตน์อัดดูเร็กซ์มั่วไม่เชื่อผลสำรวจหญิงไทยนอกใจคนรักติดอันดับ2ของโลก

เจ้เบียบไม่เชื่อหญิงไทยนอกใจติดอันดับโลก ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช

นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข กล่าวว่า การสำรวจของดูเร็กซ์ผู้ผลิตถุงยางอนามัยชื่อดัง ระบุว่า ผู้หญิงไทยร้อยละ 59 มีความไม่ซื่อสัตย์ต่อคนรักสูงเป็นอันดับที่ 2 ของโลก ถือว่าไม่มีฐานข้อมูลที่ชัดเจน โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่ทำการสำรวจ เช่น สำรวจผู้หญิงประเทศละกี่คน อายุ ฐานะการศึกษา ฯลฯ ดังนั้น จึงไม่สามารถสะท้อนสภาพความเป็นจริงได้

โดยส่วนตัวไม่เชื่อผลสำรวจที่ระบุว่า ผู้หญิงประพฤตินอกใจ หรือไม่ซื่อสัตย์กับคู่ครองหรือคนรักมากเป็นอันดับ 2 ของโลก เนื่องจากสังคมไทยส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ ปฏิบัติศีล 5 และผู้หญิงยังมีความละอายต่อบาป แต่หากเป็นตัวเลขในส่วนของผู้ชายไทยยังพอเชื่อได้บ้างเพราะสอดคล้องกับตัวเลขที่มีการร้องเรียนมายังสมาคมฯ โดยพบว่าผู้ชาย 80-90% มีพฤติกรรมนอกใจภรรยา ซึ่งไม่น่าแปลกใจ เพราะถือเป็นค่านิยม ความเชื่อที่ปลูกฝังมานาน ว่าผู้ชายเจ้าชู้ไม่ผิด ถือว่ามีอำนาจบารมี และยิ่งหากมีภรรยาหลายคนแล้วสามารถปกครองได้อย่างเรียบร้อยยิ่งเป็นตัวอย่างที่ผู้ชายหลายคนอยากเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ถือเป็นค่านิยมที่ผิดความคิดแบบนี้ทำให้สังคมเสื่อมทราม ผู้ชายแก่คราวพ่อก็พยายามหาเด็กอายุ 10-20 ปีมาเป็นยาบำรุงหัวใจ ให้กระชุ่มกระชวย ภูมิใจที่ตนเองยังมีเซ็กซ์ได้
      
“อย่างไรก็ตาม พบจำนวนไม่มากที่ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายนอกใจ โดยพบว่า เป็นสิ่งที่ซ้อนเร้นอยู่ในสังคมเมือง สังคมชั้นสูง โดยมากมีการศึกษา มีหน้าที่การงาที่ดี ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าหนักใจมาก แต่หากเป็นผู้หญิงโดยทั่วไป ส่วนใหญ่เมื่อแต่งงานแล้ว ชีวิตก็อุทิศให้สามีและลูก ซึ่งสามีก็คือพ่อคนที่ 2 ที่จะฝากความหวังไว้ เชื่อว่าไม่มีผู้หญิงคนไหนจะแสวงหาเซ็กซ์ หรือผัวน้อย เพราะมีความละอายมากกว่าผู้ชาย ฉะนั้นอย่าสำรวจเอามัน ให้ร้ายผู้หญิงที่เป็นเพศแม่”นางระเบียบรัตน์กล่าว