posttoday

ตร.เร่งสางปมแขวนระเบิดรถหมอตุลย์

28 สิงหาคม 2555

ตำรวจสน.ปทุมวัน เรียกประชุมหาคนร้ายแขวนระเบิดรถ "หมอตุลย์" กลางลานจอดร.พ.จุฬาฯ ด้าน เจ้าตัวเชื่อเป็นการข่มขู่ทางการเมือง

ตำรวจสน.ปทุมวัน เรียกประชุมหาคนร้ายแขวนระเบิดรถ "หมอตุลย์" กลางลานจอดร.พ.จุฬาฯ ด้าน เจ้าตัวเชื่อเป็นการข่มขู่ทางการเมือง

พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รองผกก.สส.สน.ปทุมวัน กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีมีคนร้ายนำระเบิดชนิด เอ็มเค 2 หรือระเบิดสังหาร มาแขวนไว้ที่กระจกมองข้างรถยนต์ของนพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี บริเวณลานจอดรถชั้น 4 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ว่า ในวันนี้จะให้กองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยเก็บกู้ระเบิด เข้ามาประชุมร่วมกันเพื่อตรวจสอบหาดีเอ็นเอผู้ที่นำวัตถุระเบิดมาแขวนไว้

ทั้งนี้วานนี้ (27 ส.ค.)  สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุพบวัสดุต้องสงสัยที่อาคารจอดรถชั้น 2 ร.พ.จุฬาฯ แขวงและเขตปทุมวัน จึงไปสอบสวนพบวัสดุต้องสงสัยในถุงก๊อบแก๊บเป็นระเบิดชนิดน้อยหน่าเอ็มเค 2 สลักพร้อมใช้งานอยู่ในกล่องกระดาษและมีสายไฟพันอยู่ติดกับถ่านไฟฉาย พบว่าสายไฟพันไว้หลอก ส่วนระเบิดใช้การได้

รปภ.ให้การว่า รับแจ้งจากนพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี ว่ามีคนเอาวัสดุต้องสงสัยแขวนไว้ที่กระจกมองข้างรถ หมอคิดว่าเป็นของปลอมจึงหยิบวางและทิ้ง แจ้งให้รปภ.ทราบก่อนแจ้งตำรวจ

ด้าน  นพ.ตุลย์ ให้การว่า ขณะตนกำลังจะขับรถไปรับลูก แต่เมื่อเดินมาถึงที่จอดรถก็พบถุงใบดังกล่าวแขวนอยู่ที่กระจกมองข้างฝั่งคนขับ เมื่อเปิดออกดูก็พบว่าเป็นระเบิดบรรจุอยู่ในกระบอกทรงกลม แต่ไม่น่าจะใช่ระเบิดของจริง เพราะดูเหมือนสายไฟจะต่อวงจรไม่สมบูรณ์จึงโยนทิ้งไป ก่อนจะขับรถลงมาแจ้งให้รปภ.ทราบ ทั้งนี้โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกเฉยๆ ไม่ได้กังวลหรือเกรงกลัวอะไร กับเหตุการณ์ดังกล่าว และก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีใครข่มขู่ลักษณะนี้มาก่อน และหลังจากเจอระเบิดแล้วก็ไม่มีใครโทรฯมาข่มขู่ด้วย เชื่อว่า น่าจะเป็นการข่มขู่ของคนที่ไม่หวังดี ซึ่ง ตำรวจคาดว่าน่าจะมีสาเหตุจากการเคลื่อนไหวทางการเมืองของเจ้าทุกข์เอง