posttoday

ยิงสำนักงานเด็กพท.ขอนแก่น

26 สิงหาคม 2555

คนร้ายยิงใส่สำนักงานส.ส.เพื่อไทย ขอนแก่น "นวัธ เตาะเจริญสุข" คาดปมการเมืองท้องถิ่นหลังส่ง ภรรยา-น้องชาย ลงเลือกตั้งส.อบจ.

คนร้ายยิงใส่สำนักงานส.ส.เพื่อไทย ขอนแก่น "นวัธ  เตาะเจริญสุข" คาดปมการเมืองท้องถิ่นหลังส่ง ภรรยา-น้องชาย ลงเลือกตั้งส.อบจ.

ยิงสำนักงานเด็กพท.ขอนแก่น

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ส.ค. นายนวัธ  เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย อายุ 44 ปี ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายในอาคารสำนักงานศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขต 7 จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา จึงอยากให้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดผู้ที่ก่อเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสำนักงานศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขต 7 และยังคงสำนักงานสำหรับการติดต่อและรับของร้องเรียนของชาวบ้านของ ส.ส.ขอนแก่นเขต 7 พรรคเพื่อไทย  ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.มะลิวัลย์ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ห่างจาก สภ.หนองเรือ เพียง 1 กม. โดยบริเวณรั้วด้านหน้าอาคารสำนักงานพบรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดรวม 2 นัด

จากการตรวจสอบไม่พบปลอกกระสุน ขณะที่ในเวลาไล่เลี่ยกันได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกรวม 6 นัด ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบบริเวณบ้านพักของประธานสตรี อ.หนองเรือ ซึ่งอยู่ห่างจากสำนักงานของพรรคเพื่อไทยเพียง 500 เมตรเจ้าหน้าที่พบรอยกระสุนปืนอีก 6 นัด จึงรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อสืบสวนสอบสวนหาผู้ที่ลงมือก่อเหตุ

นายนวัธ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุเพิ่งออกจากอาคารสำนักงานดังกล่าว ไม่ถึง 5 นาที เพื่อขับรถดูบรรยากาศก่อนการเลือกตั้ง ส.อบจ.ขอนแก่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานได้โทรศัพท์มาบอกว่าได้มีคนร้ายขับรถยนต์กระบะสีบรอนท์ ไม่ทราบทะเบียนมาจอดบริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานก่อนใช้ปืนยิงเข้ามาในสำนักงานรวม 5 นัดก่อนจะขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 6 นัด ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าที่บริเวณประตูรั้วของตนเองฝซึ่งมีความสูงรวม 2 เมตร ได้มีร่องรอยกระสุนปืนอยู่ อีกทั้งเสียงปืนที่ดังขึ้นก็พบว่าบ้านของประธานกลุ่มสตรี อ.หนองเรือ ก็ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเช่นกัน โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

“ขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุมีเพียงเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานเท่านั้น ซึ่งผมและครอบครัวได้ขับรถออกจากบ้านได้ไม่ถึง 5 นาที ซึ่งคนร้ายอาจจะต้องการหมายเอาชีวิตแต่ไม่ทราบว่าผมออกจากบ้านแล้วเนื่องจากมาใช้รถของลูกสาวแทนโชคดีที่กระสุนถูกริมรั้วไม่พุ่งเข้ามาในตัวบ้าน จึงไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด”นายนวัธกล่าว

นายนวัธ กล่าวต่อว่า มั่นใจว่าน่าจะเป็นประเด็นทางการเมืองอย่างแน่นอนกับการลงมือก่อเหตุในครั้งนี้เพราะทุกสนามของการเลือดตั้งได้ถูกคนร้ายลอบยิงมาแล้ว 3 ครั้งแต่ตำรวจไม่สามารถที่จะตัวคนร้ายได้ และในครั้งนี้ตนเองได้ส่ง นางสรพิกา  เตาะเจริญสุขและนายสุรพจน์  เตาะจริญสุข  ซึ่งเป็นภรรยาและน้องชายลงสมัครในสนามเลือกตั้ง ส.อบจ.ขอนแก่น ซึ่งมีการเลือกตั้งในวันนี้ (26 ส.ค.) จึงเป็นปมขัดแย้งที่คู่แข่งต้องการข่มขู่และหมายเอาชีวิตทุกครั้งที่คนในครอบครัวลงสมัครรับการเลือกตั้งในสนามต่างๆ

ด้าน พ.ต.อ.โผนชัย  ครองยุทธ ผกก.สภ.หนองเรือ กล่าวว่า จากการสอบสวนตพยานพบว่ามีผู้เห็นเหตุการณ์หลายคน เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืน จึงคาดว่าคนร้ายใช้ปืนพกในการก่อเหตุ นอกจากนี้จากการตรวจสอบวิถีกระสุนคาดว่าคนร้ายยิงปืนขึ้นฟ้า ไม่ได้ยิงเข้ามาในตัวบ้านจึงคาดว่าน่าจะเป็นการยิงข่มขู่ ในส่วนของทะเบียนรถที่พยานจดจำได้ เมื่อนำไปตรวจสอบพบว่าเป็นทะเบียนปลอม

จากการสอบสวน นายนวัธได้ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อการติดตามคนร้าย ตำรวจจึงตั้งประเด็นการยิงข่มขู่กันเนื่องจากความขัดแย้งทางการเมือง ระหว่างนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐาน เพื่อเชื่อมโยงไปหาตัวผู้กระทำผิดได้ในเร็วนี้