posttoday

เพิ่มรางวัลนำจับมือยิงลูกชาดา

25 สิงหาคม 2555

ตำรวจโคราช เพิ่มรางวัลนำจับคนร้ายฆ่าลูก“ชาดา ไทยเศรษฐ์“ เป็น 100,000 บาท ผบช.ภ.3 ไม่ฟันธง ตำรวจนั่งคู่วันเกิดเหตุ เตรียมสอบคำพยาน 5 คนที่เหลือที่ สภ.เมืองอุทัยธานี วันจันทร์ 27 ส.ค.นี้

ตำรวจโคราช เพิ่มรางวัลนำจับคนร้ายฆ่าลูก“ชาดา ไทยเศรษฐ์“ เป็น 100,000 บาท  ผบช.ภ.3 ไม่ฟันธง ตำรวจนั่งคู่วันเกิดเหตุ เตรียมสอบคำพยาน 5 คนที่เหลือที่ สภ.เมืองอุทัยธานี วันจันทร์ 27 ส.ค.นี้

พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบข.ตร.ภ.3 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงรถยนต์โตโยต้า พราโด้ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง อ - 5726 กรุงเทพฯ ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเหตุเกิดที่บริเวณบ้านคลองเดื่อ หมู่ 6 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จนเป็นเหตุให้นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชายของนายชาดาซึ่งเป็นคนขับรถเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น ว่า  ขณะนี้ตำรวจได้สอบปากคำพยานแวดล้อมที่อยู่ตามข้างทางไปแล้วกว่า 30 ปาก และได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตามอู่ซ่อมรถต่างๆในพื้นที่ อ.ปากช่อง , อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา และ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เพื่อแกะรอยหาตำหนิรูปพรรณรถยนต์กระบะตามที่พยานบอกไว้และจากที่มีการพิสูจน์ทราบของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน คือรถที่ใช้ในการประกอบเหตุแต่ก็ยังไม่พบ โดยตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาได้ตั้งเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแสคนร้าย

ส่วนที่มีข่าวว่าน่าจะมีตำรวจ 2 นายอยู่ในชุดคุ้มครองที่นั่งมาด้วยนั้น พล.ต.ท.ภาณุฯกล่าวว่า เท่าที่สืบสวนสอบสวนมาถึงตอนนี้ยังไม่ทราบชัดเจนว่าเป็นใครบ้างเลย ตนคิดว่าคงต้องขอสอบปากคำพยานที่เหลือ 5 คนก่อนถึงจะทราบแน่ชัดว่าใครเป็นใครบ้าง ซึ่งอาจจะไม่ใช่ตำรวจก็ได้ ส่วนพยานที่เหลือ 5 คนประกอบด้วยนายชาดา และผู้หญิง และคนในรถ 3 คนโดยนัดสอบสวนให้ปากคำกันที่ สภ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี ในวันจันทร์ที่ 27 ส.ค.2555 นี้ ตนยืนยันว่าในสัปดาห์หน้าคดีทุกอย่างจะกระจ่างชัดเจนมากขึ้นแน่นอน

พล.ต.ท.ภาณุ กล่าวว่า อยากจะฝากไปยังกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุหรือถ้าไม่ได้เป็นฝ่ายลงมือก่อเหตุก่อน ตำรวจพร้อมและยินดีหากจะติดต่อขอมอบตัวเพื่อต่อสู้คดี เราพร้อมเสมอทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมสูงสุด โดยเฉพาะเพื่อประโยชน์ของเขาตัวเอง เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากคิดว่าเป็นการป้องกันตัว หรือคิดว่าตัวเองไม่มีเจตนาก็อย่าพยายามหลบหนีอีกเลย ขอให้ติดต่อเพื่อให้การกับตำรวจ ตนยืนยันว่าตนจะให้ความเป็นธรรมกับเขา พล.ต.ท.ภาณุฯกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.วชิรวิชญ์ กฤษณ์ฤทธิ์ศักย์ รอง ผบก.ภ.นครราชสีมา หัวหน้าชุดสืบสวน กล่าวว่า ตอนนี้ชุดสืบสวน ตร.นครราชสีมา ชุดสืบสวน ตร.ภ.3 แลบะตำรวจกองปราบปรามประสานร่วมมือกันลงพื้นที่สืบสวนตลอดทั้งวันทั้งคืน 24 ชั่วโมงสืบสวนอย่างหนักในการเร่งแกะรอยและหาเบาะแสผู้ก่อเหตุ และรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ เรียกว่าเอ็กซเรย์ทุกซอกทุกมุมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และ จ.ปราจีนบุรีเกือบทุกตารางแล้ว ส่วนข่าวว่ามีตำรวจ 2 นายคุ้มครองแล้วนั่งอยู่ในรถโตโยต้านั้นตนไม่ทราบจริงๆ เรื่องนี้ผู้ที่จะทราบดีก็คือตัว ส.ส.ชาดา คงต้องสอบถามท่าน ส.ส.เองดีกว่า และชุดสืบสวนยังสืบไปไม่ถึงจุดนี้ ส่วนความคืบหน้าของคดีจนถึงตอนนี้ยังไม่ชัวร์ทั้งหมด ส่วนรถกระบะโหลด 2 คันที่หายไปจากพื้นที่อาจจะเป็นต้องสงสัยอยู่ระหว่างการติดตามตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามฝากไปยังคนที่เป็นคู่กรณีคดีนี้ทางที่ดีที่สุดคือมาให้รายละเอียดกับตำรวจว่าจะเป็นพนักงานสอบสวน หรือชุดสืบสวน ได้ตลอดเวลา เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อตัวเขาเอง ตำรวจเราจะให้ความเป็นธรรมตามข้อเท็จจริง แต่ถ้าเป็นมือปืนรับจ้างก็ตัวใครตัวมัน และถ้าจะหลบหนีก็หนีไปให้ครบอายุความแล้วกัน ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดนคราชสีมาได้ประสานไปยัง ส.ส.ชาดา ไทยเศรษฐ์ เพื่อขอสอบปากคำพยานที่เหลืออีก 3 คนที่อยู่ในรถยนต์ของผู้ตาย โดยทาง ส.ส.ชาดาได้นัดให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปสอบปากคำพยานที่เหลือในวันจันทร์ที่ 27 ส.ค.นี้