posttoday

ย้าย 26 นักโทษคุกเมืองคอนไปเขาบิน

24 สิงหาคม 2555

อธิบดีกรมราชทัณฑ์สั่งย้าย 26 นักโทษคดียาเสพติดคุกเมืองคอมไปเขาบินราชบุรี

อธิบดีกรมราชทัณฑ์สั่งย้าย 26 นักโทษคดียาเสพติดคุกเมืองคอมไปเขาบินราชบุรี

พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า นายกอปเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งให้ย้ายนักโทษคดียาเสพติดรายสำคัญ 26 คน ไปกระจายควบคุมตามเรือนจำต่างๆ โดยกำชับไม่ให้นำไปควบคุมรวมกันที่เดียวในเรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี เพื่อป้องกันไม่มีมีการรวมกลุ่มวางแผนทำผิดกฎหมาย พร้อมเฝ้าระวังผู้ต้องขังคดียาเสพติดในเรือนจำกลางนครศรีฯ อีกกว่า 200 ราย
 
นอกจากนี้กรมราชทัณฑ์ เรียกประชุม ผบ.เรือนจำกลางนครศรีฯ และ ผอ.ส่วนควบคุม หลังจากพิจารณาว่า ภายหลังที่กรมราชทัณฑ์เปิดยุทธการกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายและสิ่งของต้องห้ามในเรือนจำกลางนครศรีฯ เมื่อเดือน เม.ย. จนพบว่าการทำผิดและมีการย้ายผู้คุมออกไปบางส่วน แต่เมื่อผ่านมาระยะหนึ่งยังพบว่ายังมีความพยายามนำยาเสพติดเข้าไปในเรือนจำอีก แต่รูปแบบนำเข้าจะพิถีพิถันมากขึ้น
 
ทั้งนี้อย่างกรณีการนำยาบ้าใส่ในกล่องนม พร้อมทำสัญลักษณ์ไว้บนกล่อง แสดงให้เห็นว่ามีการตรวจค้นที่เข้มงวดของเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกัน ยังเป็นสัญญาณออกมาว่ายังมีเจ้าหน้าที่ให้ความร่วมมือและไม่หยุดพฤติการณ์ และการเสียชีวิตของนายออด แซ่ผั่ว เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เป็นสัญญาณว่าเจ้าหน้าที่ยังมีพฤติการณ์พัวพันกับยาเสพติดอีก