posttoday

ซวย!กดเงินตู้เอทีเอ็มได้กระดาษเปล่า

24 สิงหาคม 2555

หนุ่มดวงซวยกดเงินตู้เอทีเอ็มที่เมืองปากน้ำได้กระดาษเปล่า

หนุ่มดวงซวยกดเงินตู้เอทีเอ็มที่เมืองปากน้ำได้กระดาษเปล่า

นายเจษฎา ลัดกระทุ่ม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 / 117 หมู่ 6 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับ ร.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ในกรณีที่นำบัตรเอทีเอ็มไปกดเบิกเงินสดจากตู้เอทีเอ็มจำนวน 2 พันบาทแต่เงินแบงค์พันกลับออกมาใบเดียวพร้อมด้วยกระดาษเปล่าอีก 1 ใบ แต่ยอดเงินในบัญชีถูกหักไปแล้ว

นายเจษฎา กล่าวว่า เมื่อช่วงเทียงวันที่ 17 ส.ค.ได้เดินทางมาเบิกเงินตู้เอที่เอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่ข้างร้านเซเว่น สาขาประดิษฐ์สโมสร เยื้องตู้ยามจุดสกัดทวีทอง หมู่ 6 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อเบิกเงินจำนวน 2 พันบาท โดยได้ใช้บัตรเอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ และได้กดถอนเงินจำนวน 2 พันบาท แต่ตู้ก็จ่ายเงินทางช่องรับเงินด้านล่าง กลับเป็นเงินธนาบัตรจำนวน 1 พันอยู่1ใบด้านบน แต่ที่ด่านล่างแต่กลับเป็นกระดาษเปล่าที่ด้านหน้าสีดำ มีตัวเลขและภาษาอังกฤษเขียนคำว่า  SCB 4251 และมีเส้นใต้สีขาวขีดเอาไว้  ตนจึงได้ใช้บัตรใบเดิมกดเงินตรวจสอบยอดเงินที่ตู้เดียวกัน พบว่ายอดเงินได้หายออกไปจากบัญชีจำนวน 2 พันบาท 

ทั้งนี้ จากนั้นได้โทรศัพท์ติดต่อไปทางธนาคารเจ้าของบัตร ทางพนักงานได้แจ้งว่าขอตรวจสอบตู้เอทีเอ็มตู้ดังกล่าวก่อนแต่ต้องใช้เวลา 7 วัน จึงได้รอจนกระทั้งในวันนี้ครบวันที่ 7 ได้โทรกลับไปสอบถามพนักงานของธนาคารได้แจ้งว่าตู้บริการเงินด่วนตู้ดังกล่าวทำงานเป็นปกติไม่ได้ขัดข้องแต่อย่างใด พร้อมทั้งได้แนะนำให้นำหลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่ไปแจ้งความร้องทุกข์ของลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้ส่งเอกสารทั้งหมดกลับมาให้ทางธนาคารเพื่อตรวจสอบ โดยจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน ตนจึงได้นำกระดาษใบดังกล่าวที่ออกมาจากตู้เอที่เอ็มตู้ดังกล่าวเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ

ด้าน ร.ต.ท.ฐากร กล่าวว่า สำหรับในกรณีนี้ตั้งแต่ตนเป็นตำรวจเพิ่งพบเป็นครั้งแรกที่ตู้บริการเงินด่วนจ่ายธนาบัตผิดพลาด จากแบ็งค์พันกลายเป็นกระดาษเปล่า ซึ่งเชื่อว่ากระดาษใบดังกล่าวน่าจะเป็นกระดาษที่ใช้คั่นกลางระหว่างแบ็งค์ขนาดอื่น ๆ มากกว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ผู้เสียหานำหลักฐานไปแสดงต่อธนาคารต้นสังกัดเพื่อดำเนินการต่อไป

 

ซวย!กดเงินตู้เอทีเอ็มได้กระดาษเปล่า กดเงินตู้เอทีเอ็มได้กระดาษเปล่า