posttoday

ตร.เล็งไปอุทัยสอบพยานปากเอกยิงลูกชาดา

24 สิงหาคม 2555

ตำรวจโคราช เร่ง แกะรอยรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุยิง "ลูกชาดา" ตามอู่ซ่อมรถ ยังมุ่งปมเหตุเฉพาะหน้า เตรียมจัดชุดสอบสวนลงพื้นที่ จ.อุทัยธานี สอบพยานเอก 3 ปาก

ตำรวจโคราช เร่ง แกะรอยรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุยิง "ลูกชาดา" ตามอู่ซ่อมรถ ยังมุ่งปมเหตุเฉพาะหน้า เตรียมจัดชุดสอบสวนลงพื้นที่ จ.อุทัยธานี สอบพยานเอก 3 ปาก

ความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงรถนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา จนเป็นเหตุให้นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ อายุ 25 ปี บุตรชายของนายชาดาซึ่งเป็นคนขับเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.วชิรวิชญ์  กฤษณ์ฤทธิศีกย์  รอง ผบก.ภ.จว.นม. (หน.ชุดสืบสวน) เปิดเผยว่า หลังการตรวจปลอกสระสุนปืนทั้งในรถยนต์ของนายฟารุตและบริเวณที่เกิดเหตุ พบมีการใช้อาวุธปืนทั้งหมด 3 กระบอก เป็นชนิดขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก เป็นของคนร้ายที่ใช้ประกอบเหตุจำนวน 1 กระบอก และขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก ของฝั่งผู้ตาย 14 กระบอก ส่วนที่มีการตรวจพบขนาด 9 มม. อีกหนึ่งกระบอกนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นของฝั่งใด แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สายสืบทั้งในและนอกเครื่องแบบลงพื้นที่ตามอู่ซ่อมรถต่างๆทั้งในพื้นที่ อ.ปากช่อง อ.วังน้ำเขียว รวมทั้งอำเภอและจังหวัดข้างเคียงเพื่อหารถยนต์ที่ใช้ในการประกอบเหตุที่คาดว่าน่าจะเข้าไปซ่อมแซมร่องรอยของกระสุนปืนจากฝั่งของผู้ตาย อีกทั้งยังได้นำรถยนต์ที่มีลักษณะคล้ายกับรถยนต์ที่ต้องสงสัยที่มีลักษณะโหลดเตี้ยสีขาวหรือสีบรอนซ์ นำมาตรวจสอบทุกคัน แต่ถึงอย่างไรก็ยังไม่พบรถยนต์ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับรถยนต์ที่ใช้ในการประกอบเหตุ ส่วนรถยนต์กระบะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มั่นใจว่าจะเป็นรถที่ประกอบเหตุหรือไม่เนื่อง แต่ความน่าจะเป็นรถที่ใช้ในการประกอบเหตุก็เป็นไปได้เพราะเนื่องจากช่วงระยะเวลาที่รถยนต์กระบะคันดังกล่าวแล่นผ่านกล้องเป็นช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวกับช่วงที่มีเหตุการณ์ยิงนายฟารุต

ส่วนแนวทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดๆ ออก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเมือง เรื่องคดีเก่าๆ หรือเรื่องส่วนตัว แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงมุ่งเน้นไปยังเรื่องของเหตุเฉพาะหน้า เนื่องจากการตรวจสอบวัตถุพยานต่างๆ มีความเป็นไปได้ในเรื่องของเหตุเฉพาะหน้ามากที่สุด และส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวถึงเรื่องของคนมีสีเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องนั้น  น่าจะเป็นเรื่องของกระแสข่าวแต่ตนยืนยันว่าไม่สามารถมากดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ซึ่งหากพบว่าผู้ใดที่กระทำผิดก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับเรื่องการสอบปากคำพยานผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้วกว่า 10 ปาก ส่วนกรณีที่นายชาดาฯ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ จ.อุทัยธานี เพื่อไปสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์อีก 3 ราย ที่เป็นพยานปากสำคัญเนื่องจากหากเดินทางมาที่จ.นครราชสีมา อาจจะไม่ปลอดภัย ทั้งนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดนคราชสีมา ก็พร้อมที่จะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนไปสอบปากคำพยานทั้ง 3 ราย ที่จ.อุทัยธานี แต่ในขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานพยานทั้ง 3 ราย ว่าจะพร้อมให้ปากคำเมื่อใด  ซึ่งตนเองไม่คิดว่าเป็นการกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างไร เพราะทุกอย่างได้อยู่ในกระบวนการของกฎหมาย