posttoday

ตร.สวน“ขวัญ อุษามณี”ทำผิดจริงปัดตะคอกใส่

23 สิงหาคม 2555

รองผบช.น. แจงผ่านเฟซบุ๊กเหตุจราจรนางเลิ้งจับ “ขวัญ อุษามณี” ย้ำดาราสาวทำผิดกฎจราจร ยืนยัน ตำรวจไม่ได้ตะคอก

รองผบช.น. แจงผ่านเฟซบุ๊กเหตุจราจรนางเลิ้งจับ “ขวัญ อุษามณี” เหตุดาราสาวทำผิดกฎจราจร ยืนยัน ตำรวจไม่ได้ตะคอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีข่าวว่าน.ส.อุษามณี ไวทยานนท์ หรือขวัญ ดารานางเอกละครชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านระบบโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก (อินสตราแกรม) เป็นข้อความระบุถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรนายหนึ่งที่ปฏิบัติหน้าที่ให้สัญญาณจราจรที่แยกเยาวราช และมีการจับกุมดาราสาวในข้อหาผิดกฎจราจร และยังตะคอกข่มขู่ดาราสาวเหมือนกับตนเองเป็นฆาตรกร โดยระบุข้อความว่า “สารวัตรจราจรเยาวราช ช่วยกรุณาปรับปรุงตัวด้วยนะคะ ขวัญแค่ขับรถผิดเลนตะคอกใส่หน้าอย่างกับเป็นฆาตรกร นิสัยส่วนตัวคุณทำอย่างไรกับผู้หญิงไม่ทราบ แต่ตราบใดที่ใส่ชุดตำรวจอยู่ กรุณาควบคุมคำพูด น้ำเสียง และความประพฤติให้สมกับเป็นตำรวจ เป็นที่พึ่งของประชาชน อย่าให้ตำรวจส่วนใหญ่ต้องมาเสียชื่อกับการกระทำของคุณ กรุณาละอายและปรับปรุงตัวด้วยนะคะ”

ตร.สวน“ขวัญ อุษามณี”ทำผิดจริงปัดตะคอกใส่

หลังจากข้อความถูกแพร่ออกไป กระทั่งมีการสืบสวนและพบว่านายตำรวจที่ถูกอ้างถึงคือร.ต.อ.พีรรัฐ โยมา สว.จร.สน.นางเลิ้ง และสถานที่เกิดเหตุระหว่างดาราสาวและตำรวจนายดังกล่าวไม่ใช่ที่แยกเยาวราช แต่เป็นแยกยมราช โดยล่าสุดนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ภายในกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกร.ต.อ.พีรรัฐ เข้ามาเพื่อให้ชี้แจงกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

ล่าสุด พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น. ดูแลรับผิดชอบงานด้านจราจร ได้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น.(ดูแลงานด้านจราจร) อธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากที่ได้สอบถามกับร.ต.อ.พีรรัฐ โดยใจความว่า

“เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2555 เวลาประมาณ 17.00.30น. ขณะที่ ร.ต.อ.พีรรัฐ โยมา สว.จร.สน.นางเลิ้ง กำลังอำนวยการจัดการจราจรให้กับประชาชนอยู่ที่แยกยมราช พบรถเบนซ์คันหนึ่งซึ่งขับอยู่ในช่องทางเดินรถช่องขวาสุดจากถนนพิษณุโลกมุ่งหน้ามาที่แยกยมราช โดยในช่วงดังกล่าวเป็นถนน 3 ช่องทาง ที่มีเส้นทึบห้ามเปลี่ยนช่องทางเดินรถโดยเด็ดขาดกำกับไว้อย่างชัดเจนทุกช่องทาง ซึ่งเมื่อรถเบนซ์ดังกล่าวได้ขับมาใกล้ถึงแยก ได้เปิดไฟเลี้ยวและพยายามแทรกเข้าไปในช่องทางเดินรถช่องที่ 2 จนทำให้รถที่ตามรถเบนซ์มาในช่องทางที่ 3 ชะลอตัวหยุด และทำให้รถในช่องทางที่ 2 ที่รถเบนซ์พยายามจะแทรกเข้าไป ก็ชะลอตัวตามรถคันที่ไม่ยอมให้รถเบนซ์แทรก ซึ่งผู้ขับขี่รถเบนซ์ได้แหย่หน้ารถเข้าไปในช่องทางเดินรถช่องที่ 2 บ้างแล้ว ทำให้สภาพการจราจรติดขัด

เมื่อ ร.ต.อ.พีรรัฐ เห็นดังนั้น ได้ทำสัญญาญมือแจ้งไปยังรถเบนซ์ไม่ให้เข้าไปแทรกรถคนอื่น แต่ให้ขับตรงมา ปรากฏว่า รถเบนซ์คันดังกล่าวไม่ยอมปฏิบัติตามสัญญาณมือ และทำการแทรกเข้าไปในช่องทางเดินรถช่องที่ 2 ได้ในที่สุด ร.ต.อ.พีรรัฐจึงได้เรียกรถเบนซ์นั้นให้หยุด เพื่อทำการจับกุมในข้อหา แซงรถในที่คับขันอันก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด โดยคนขับรถเบนซ์เป็นสุภาพสตรีสาวสวย ซึ่งทราบในภายหลังคือ น.ส.อุษามณี ได้เปิดกระจกออกมา และร.ต.อ.พีรรัฐได้ทำแสดงความเคารพต่อผู้ขับขี่ ตามมารยาทที่ดี ที่พึงปฏิบัติต่อประชาชน กล่าวสวัสดี ซึ่ง น.ส.อุษามณีได้สอบถามว่า ตนทำผิดข้อหาอะไร จะรีบไป ร.ต.อ.พีรรัฐได้แจ้งด้วยเสียงปกติว่า คุณเปลี่ยนช่องทางในเส้นทึบ ทำให้เกิดปัญหารถติดครับ และขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่

ทั้งนี้ น.ส.อุษามณีบอกว่า "ไม่ได้เอาใบขับขี่มา ขับรถมากับผู้ปกครอง จะรีบไป ไม่ได้ตั้งใจทำผิด ขอได้ไหม" ร.ต.อ.พีรรัฐ ได้ถามยืนยันขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ และถามย้ำว่าไม่ได้เอามา หรือไม่มี น.ส.อุษามณี ได้บอกซ้ำอีกว่า "มีใบขับขี่ แต่ไม่ได้เอามา ขับรถมากับผู้ปกครอง จะรีบไป ขอได้ไหม" ร.ต.อ.พีรรัฐแจ้งว่า ไม่ได้ครับ ต้องปฏิบัติเหมือนกันหมด รถคันหน้าก็โดนจับอยู่ เดี๋ยวรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเขียนใบสั่งนะครับ และร.ต.อ.พีรรัฐก็ได้เดินออกไปจัดการจราจรโบกรถต่อไป โดยไม่มีการตะคอกหรือแสดงอาการตามที่ น.ส.อุษามณีโพสลงแต่อย่างใด

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปเขียนใบสั่งให้รถของ น.ส.อุษามณี ได้เดินเข้าไปและวิทยุมาสอบถามว่า ผู้ขับขี่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ให้ดำเนินการอย่างไร ร.ต.อ.พีรรัฐ ได้แจ้งให้ออกใบสั่งลอยไป โดยขอดูชื่อและเลข 13 หลักตามบัตรประชาชนและให้รีบกลับมาโบกรถต่อ ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ออกใบสั่งได้เดินเข้ามาแจ้งกับ ร.ต.อ.พีรรัฐ ว่า ผู้ขับขี่ไม่ยอมให้ดูบัตรประชาชน แต่บอกว่าจำเลข 13 หลักได้และบอกให้ทราบ และได้ลงรายละเอียดในใบสั่งไว้เรียบร้อย

หลังจากนั้น ร.ต.อ.พีรรัฐ ก็ทำการจัดการจราจรต่อไป โดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้น จนมาทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า น.ส.อุษามณี ได้ลงข้อความในอินสตราแกรม ต่อว่าการทำงานของ ร.ต.อ.พีรรัฐ จึงได้ทำรายงานพร้อมหลักฐานเสนอต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น เพื่อชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งไม่ตรงกับข้อความที่ น.ส.อุษามณีโพสลงแต่อย่างใด”

โดยพล.ต.ต.วรศักดิ์ ระบุในเฟซบุ๊กอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้สอบถามร.ต.อ.พีรรัฐ แล้ว พร้อมกับมีหลักฐานยืนยันการชี้แจงในการปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง จึงขอชี้แจงมาให้ทราบโดยทั่วกัน