posttoday

ชูวิทย์แฉอีก!บ่อนย่านพัฒนาการเปิด24ชม.(คลิป)

23 สิงหาคม 2555

"ชูวิทย์"แฉพบบ่อนย่านพัฒนาการ20เปิดให้บริการนักพนัน 24 ชม. ซัดนโยบายเฉลิมปราบอบายมุขไร้ประสิทธิภาพ(มีคลิป)

"ชูวิทย์"แฉพบบ่อนย่านพัฒนาการ20เปิดให้บริการนักพนัน 24 ชม. ซัดนโยบายเฉลิมปราบอบายมุขไร้ประสิทธิภาพ(มีคลิป)

ชูวิทย์แฉอีก!บ่อนย่านพัฒนาการเปิด24ชม.(คลิป)

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย แถลงข่าวครบรอบ 1 ปีรัฐบาล โดยมีการเปิดคลิปเสียงของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะดูแลกำกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ซึ่งมีเนื้อหาระบุว่าจะจัดการกับบ่อนการพนันให้หมดสิ้น พร้อมทั้งมีการเปิดคลิปภาพการเปิดบ่อน “อ๊อดใต้” ย่านพัฒนาการ 20 ข้างโรงเจ พื้นที่สน.คลองตัน โดยอยู่ในความดูแลแของบช.น.5 และสามารถบันทึกภาพไว้เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนได้ติดตามปัญหาบ่อนการพนันมาตลอด แต่วันนี้ตนอยากชี้ให้เห็นว่านโยบายการปราบปรามอบายมุขของรัฐบาล ภายใต้การดูแลของร.ต.อ.เฉลิมใช้งานไม่ได้ ไม่มีประสิทธาพ เพราะบ่อนดังกล่าวยังเล่นอย่างเปิดเผยตลอดทั้งวัน และมีลูกผู้มีอำนาจเข้าไปเล่นอยู่ด้วย หากเล่นเสียก็จะให้ไปเก็บเงินที่อื่น แต่หากเล่นได้ก็จะเอาเงินกลับไป เชื่อว่าบ่อนนี้มีเงินหมุนเวียนกว่าวันละ100 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บ่านดังกล่าวมีการตกแต่งสไตล์รีสอร์ท และมีโต๊ะพนันกว่า 20 โต๊ะ โดยมีทั้งห้องธรรมดาและวีไอพี พร้อมอาหารฟรี ซึ่งตลอดที่ผ่านมาตามกฎ ก.ตร. ข้อ 4 ผู้บังคับบัญชามีเหตุอันควรสงสัยว่าตำรวจในบังคับบัญชากระทำผิดวินัย มีผู้ร้องเรียนกล่าวหาพฤติการณ์ พยานหลักฐาน ปรากฎเป้นข่าวในสื่อสารมวลชนใดว่าข้าราชการตำรวจในบังคับบัญชากระทำผิดวินัย เห็นสมควรให้มีการสืบสวนข้อเท็จจริง

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ที่สำคัญข้อ 5 ระบุว่าต้องแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวน แต่ที่ผ่านมากลับมีการหลอกโดยตั้งคณะกรรมาการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งไม่มีกฎหมายรองรับชื่อคณะกรรมการเช่นนี้ และไม่เคยได้รับการตรวจสอบตามที่เปิดเผยมาเกือบ 10 บ่อน ถึงแม้ร้องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตนอยากเรียกร้องรัฐบาล 1.ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ จัดการเปลี่ยนตัวผู้ดูแลส.ต.ช. หากให้ร.ต.อเฉลิม ดูแลอยู่งานด้านการปราบปรามอบายมุข บ่อนการพนันก็คงจะไม่คืบหน้า เพราะขณะนี้มีบ่อนกระจายไปทั่วทุกภูมิภาค ร.ต.อ.ฌลิมรู้ทุกเรื่อง แต่ไม่รู้เรื่องงานที่ตัวเองรับผิดชอบ 2.อยากฝากให้ผบ.ตร.คนใหม่เอาใจใส่ปัญหาอบายมุข บ่อนการพนัน

ส่วนในสัปดาห์หน้าตนจะเปิดเผยคลิปบ่อนชุดใหญ่อีก ซึ่งถ้าเห็นแล้วจะบอกว่าระดับบ่อนลาสเวกัสยังได้เลย และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ไม่จำเป็นต้องรีบไปปิดบ่อน และอยากให้ติดตามว่ายังมีการเปิดบ่อนอีกในหลายภาค นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลตู้ม้าอีกกว่า 500 ตู้ ในภาคอีสาน ก็จะได้นำมาเปิดเผยต่อไปด้วย รวมถึงอีกหลายคลิปที่จะเตรียมไว้วันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

“ไม่ใช่มีแต่เรื่องบ่อนเรื่องเดียว ทั้งนี้ ผมตั้งข้อสังเกตว่าเหตุที่ขณะนี้ยังไม่มีการปิดบ่อน เพราะมีการนำเงินบ่อนมาเคลียร์ พอเคลียร์ได้ก็เปิดต่อ ทำให้ระบบตำรวจล่มสลาย”นายชูวิทย์ กล่าว