posttoday

บัสเชียงใหม่ชนท้ายรถบรรทุกเจ็บเพียบ

23 สิงหาคม 2555

รถโดยสารรอบเมืองเชียงใหม่พุ่งชนท้ายรถบรรทุก คนงานบาดเจ็บ 7 คน

รถโดยสารรอบเมืองเชียงใหม่พุ่งชนท้ายรถบรรทุก  คนงานบาดเจ็บ 7 คน

บัสเชียงใหม่ชนท้ายรถบรรทุกเจ็บเพียบ

ร.ต.อ.สันต์ชัย อินเรียบ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนท้ายกันที่บริเวณบ้านม่อน หมู่ 2 ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมืองอุตรดิตถ์ หรือ ถนนสาย 11 อุตรดิตถ์-เด่นชัย จ.แพร่ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์โดยสารรอบเมืองเชียงใหม่ สีแดงยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ หมายเลขทะเบียน 10-4461 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้าซ้ายมือยุบ จอดเปิดไฟกระพริบอยู่เลนซ้าย โดยมีนายสุวิทย์ แสนคำวัง ชาว ต.สันป่าตอง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ห่างกันราว 80 เมตร พบรถยนต์ยี่ห้อนีสสัน ตอนเดียว สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน บฉ-6992 อุตรดิตถ์ มีนายเทวพงษ์ วัฒนะฐายี อายุ 66 ปี อดีตกำนัน ต.บ้านด่านนาขาม เป็นผู้ขับขี่ และไม่รับบาดเจ็บเช่นกัน สภาพถูกชนท้ายด้านขวามือและหันหน้ากลับไปทางเดิม ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 7 รายเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุตรดิตถ์ โดยทั้งหมดเป็นคนงานหญิงอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไปที่นายเทวพงษ์กำลังจะไปส่งในไร่ที่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 2 กิโลเมตร และ 3 ใน 7 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกแรงกระแทงจากการชนท้ายทำให้กระเด็นตกกระแทกกับพื้นถนนอย่างแรง

ต่อมา พล.ต.ต.พิเชษฐ วัฒนลักษณ์ ผบก.ภจ.ว.อุตรดิตถ์ เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมสั่งให้พนักงานสอบสวนทำการควบคุมตัวผู้ขับขี่รถยนต์โดยสารสีแดงรอบเมืองเชียงใหม่ไว้ให้ดี เนื่องจากเป็นคันที่ก่อเหตุด้วยการชนท้ายรถยนต์คันอื่นเกรงว่าจะหลบหนี จากการสอบสวนนายเทวพงษ์ ทราบว่า ขณะขับรถยนต์กำลังจะนำคนงานหญิงซึ่งล้วนแต่เป็นคนแก่อายุ 50 ปีขึ้น 7 คนไปส่งในไร่ด้วยความเร็วราว 50 กม.ต่อชั่วโมง พยายามวิ่งอยู่เลนซ้ายมือเพื่อเตรียมเลี้ยวเข้าทางแยกเข้าไร่ ปรากฏว่ามีรถยนต์อีกคันที่วิ่งตามมาชนท้ายด้านขวามืออย่างแรงทำให้รถยนต์ของตนหันหัวกลับทิศทางเดิม ขณะเดียวกันแรงชนก็ทำให้คนงานหญิงทั้งหมดกระเด็นตกจากรถยนต์ลงไปกระแทกกับผิวถนน โดยดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีรถยนต์คันอื่นวิ่งตามมา ไม่เช่นนั้นอาจจะชนกับคนงานที่ตกอยู่เกลื่อนถนนได้

ด้านนายสุวิทย์ ผู้ขับขี่รถยนต์โดยสารสีแดงรอบเมืองเชียงใหม่ ให้การว่า บรรทุกสิ่งของของโรงเรียนคนพิการ จ.เชียงใหม่ เพื่อไปแสดงผลงานที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยออกจาก จ.เชียงใหม่ตั้งแต่ตีสี่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุขับตามหลังรถยนต์คันด้านหน้า แต่คันหน้าหักแซงรถยนต์ที่อยู่ด้านหน้ากะทันหัน ตนอยู่คันหลังมองไม่เห็นรถยนต์ของคนงานจึงชนท้ายเข้าอย่างจัง ยืนยันว่าไม่ได้หลับในมีสติตลอดขณะขับรถยนต์