posttoday

ลอบเทยาเวชภัณฑ์นับพันถุงซุกราชบุรี

22 สิงหาคม 2555

รองผู้ว่าราชบุรีสั่งสอบต้นตอคดีลอบเทของเสียยาเวชภัณฑ์-วัตถุอันตรายริมป่าละเมาะกว่าพันถุง

รองผู้ว่าราชบุรีสั่งสอบต้นตอคดีลอบเทของเสียยาเวชภัณฑ์-วัตถุอันตรายริมป่าละเมาะกว่าพันถุง

นายธเนศ สมทรัพย์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาแร้ง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ได้รับแจ้งจากนายสถาพร ตันตินันท์ กรรมการหมู่บ้านหมู่ที่ 7 ว่ามีผู้ลักลอบนำของเสียขยะเวชภัณฑ์ยาที่ผ่านการใช้แล้วนำมาทิ้งไว้ในป่าละเมาะริมคลองชลประทาน หมู่ที่ 7 ตำบลเขาแร้ง กองใหญ่ ลักษณะเป็นถุงพลาสติกใส่น้ำมีสายยางน้ำในถุงเป็นสีเหลืองน้ำชา บางถุงแตกมีน้ำรั่วไหลออกไปแล้ว ข้างถุงมีฉลากระบุปีที่หมดอายุว่า 2014 และยังระบุว่าเป็นวัตถุอันตรายกองทับถมอยู่กว่า 1,000 ถุง และมีไม้พันสำลีสำหรับรักษาแผลที่ผ่านการใช้แล้วอีกจำนวนมาก

ทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล จึงรีบแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองเข้ามาตรวจสอบ เนื่องจากหวั่นเกรงว่าน้ำยาใส่ถุงและขยะเวชภัณฑ์จะเป็นอันตรายต่อหมู่บ้าน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นเวชภัณฑ์ชนิดใด และมีอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่

นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้สั่งการไปยังนายแพทย์เกียรติขจร ไพศาลนันท์ สาธารณสุขอำเภอเมือง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ พิกุลทอง สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และสั่งการห้ามเคลื่อนย้ายกองขยะดังกล่าว จนกว่าจะมีผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดให้แน่ชัดก่อน พร้อมสืบสวนหาต้นตอแหล่งที่นำมาด้วย