posttoday

ตั้งชุดล่ามือสังหารลูกชาดา

22 สิงหาคม 2555

ตร.ภ.3 ตั้งชุดปฎิบัติการงานล่ามือยิงลูกส.ส.ชาดา มุ่งปมแค้นจากขับรถปาดหน้า แต่ยังไม่ตัดประเด็นการเมืองทิ้ง

ตร.ภ.3 ตั้งชุดปฎิบัติการงานล่ามือยิงลูกส.ส.ชาดา มุ่งปมแค้นจากขับรถปาดหน้า แต่ยังไม่ตัดประเด็นการเมืองทิ้ง

ตั้งชุดล่ามือสังหารลูกชาดา

พล.ต.ท.ภาณุ  เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า ได้แต่ตั้งชุดปฏิบัติงานในการติดตามผู้ประกอบที่ใช้อาวุธปืนยิงนายฟารุต ไทยเศรษฐ์ อายุ 25 ปี บุตรชายของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดทั้งระดับภาคและระดับจังหวัดระดมกำลังสายสืบออกสืบหาข้อมูลเบาะแสของคนร้าย โดยในส่วนของชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค3 ได้แต่งตั้งให้พล.ต.ต.ประยนต์  ลาเสือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค3 เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวน

ขณะที่พล.ต.ต.องอาจ  ผิวเรืองนนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาได้แต่ตั้งให้ พ.ต.อ.วชิรวิชญ์  กฤษณ์ฤทธิศักย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เป็นหัวหน้าชุดสืบสวน  ประสานการทำงานร่วมกับ พ.ต.อ.ธนาวุฒิ  เคหะเจริญ ผกก.สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สนธิกำลังทั้งในระดับจังหวัดและในระดับพื้นที่ออกสืบหาเบาะแสของคนร้ายทั้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดข้างเคียง ขณะเดียวกันกองบังคับการปราบปรามได้นำกำลังชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่เพื่อสนับสนุนและเร่งติดตามตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด

ด้านพ.ต.อ.วชิรวิชญ์  กล่าวว่า ล่าสุดได้กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบออกตรวจสอบตามอู่ซ้อมรถต่างในทุกพื้นที่และจังหวัดข้างเคียงเพื่อตามหารถยนต์กระบะที่ใช้ประกอบเหตุยิงนายนายฟารุต ที่อาจจะเข้าไปซ่อมร่องรอยลูกกระสุนตามอู่ซ้อมรถต่างๆ อีกทั้งยังได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบตามโรงพยาบาลและอนามัยทุกแห่งเนื่องจากผู้ประกอบเหตุอาจจะได้รับบาดเจ็บและเข้าไปรักษาตัว

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นยังไม่พบรถยนต์หรือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงแต่อย่างใด นอกจากนี้ได้ทำการสอบปากคำพยานที่อยู่ในรถของผู้ตายแล้วทั้งหมด 2 คน แต่ยังคงเหลืออีก 3 คนที่ยังไม่ติดต่อเข้ามาให้ปากคำ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยัง นายชาดา เพื่อให้พยานอีก 3 คนเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าภายใน 2-3 วันนี้พยานปากเอกทั้ง 3 คนจะเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งตำรวจมั่นใจว่าหากพยานทั้ง3 ที่ยังเหลือเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมก็จะสามารถปิดคดีนี้ได้เร็วขึ้น เพราะคนที่นั่งข้างผู้ตายจะเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงตั้งประเด็นการเสียชีวิตในครั้งนี้ไว้ 3 ประเด็น คือ เรื่องการขับรถปาดหน้าและเปิดสปอตไลท์ใส่กันจนทำให้เกิดความโมโหของแต่ละฝ่าย , ความขัดแย้งส่วนตัว และการเมือง ดังนั้นอยากให้ผู้ที่ลงมือประกอบเหตุในครั้งนี้ ให้ประสานเข้ามอบตัวแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำการพิสูจน์สาเหตุที่แท้จริงของการประกอบเหตุ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่หากไม่มีการติดต่อเข้ามอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตั้งประเด็นความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการวางแผนการสังหารครั้งนี้มาเป็นอย่างดี และอาจจะมีการเชื่อมโยงไปยังประเด็นอื่นที่ตำรวจตั้งไว้ก็เป็นไปได้ 

ขณะที่ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป.ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยะฉาย ผกก.3 บก.ป.นำชุดสืบสวนลงพื้นที่ร่วมคลี่คลายคดีคนร้ายลอบยิงรถยนต์นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา จนเป็นเหตุให้นายฟารุต เสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.สุพิศาล ยังมอบหมายให้ชุดสืบสวนสืบหาพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ รวมทั้งประสานตำรวจท้องที่ในการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด

ทั้งนี้ ประเด็นการสังหารได้ตั้งไว้ 3 กรณี คือ 1.ปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว 2.การยิงผิดตัว และ 3.เกิดจากเหตุบันดาลโทสะหลังจากมีการขับรถปาดหน้ากัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักประเด็นสุดท้ายมากที่สุด แต่ก็ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นอื่นๆ จนกว่าจะสามารถติดตามรถยนต์คันก่อเหตุให้ได้เสียก่อน