posttoday

ตำรวจมุ่งเป้าซิ่งปาดหน้ายิงลูกสส.ชาดา

22 สิงหาคม 2555

ผบช.ภ.3 เชื่อ ปมยิง ลูกสส.ชาดา ฉุนขับปาดหน้า เปิดไฟสูงใส่กัน พบมีดวลปืนหลายนัด เร่งสอบปากคำญาติที่นั่งรถมาด้วยกันด้านชาดา ยันไม่ได้ขัดแย้งกับใคร จี้ตำรวจเร่งติดตามคนร้าย

ผบช.ภ.3 เชื่อ ปมยิง ลูกสส.ชาดา ฉุนขับปาดหน้า  เปิดไฟสูงใส่กัน พบมีดวลปืนหลายนัด ด้านชาดา ยันไม่ได้ขัดแย้งกับใคร จี้ตำรวจเร่งติดตามคนร้าย

พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า คดีคนร้ายยิงรถยนต์โตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง อ - 5726 กรุงเทพฯ ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเหตุเกิดที่บริเวณบ้านคลองเดื่อ หมู่ 6 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จนเป็นเหตุให้นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ อายุ 25 ปี บุตรชายของนายชาดาซึ่งเป็นคนขับรถเสียชีวิต  นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจให้น้ำหนักไปทางเหตุการณ์เฉพาะหน้า เพราะขณะเกิดเหตุมีเรื่องการขับรถเปิดไฟสูงใส่กัน และขับแซงกันไปมา

จากนั้นก็มีการใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กัน โดยฝั่งในรถยนต์ของผู้ตายใช้อาวุธปืนขนาดจุด 380 และฝั่งรถยนต์คู่กรณีใช้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. เพราะตำรวจสามารถเก็บหลักฐานเป็นหัวกระสุนปืนได้จากในรถของผู้ตาย และตามข้างทาง ตำรวจจึงให้น้ำหนักไปที่เรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า ส่วนประเด็นความขัดแย้งในเรื่องเก่า และประเด็นการเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ได้ตัดทิ้ง แต่ทั้งสองประเด็นก็ยังมีน้ำหนักน้อย โดยตำรวจเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีไม่เกิน 2 คน เพราะรถยนต์กระบะคู่กรณีเป็นกระบะแบบนั่งตอนเดียว

อย่างไรก็ตามในขณะที่เกิดเหตุในรถยนต์ของฝั่งผู้ตายมีคนมาด้วยกันในรถทั้งหมด 6 คน รวมทั้งผู้ตาย แต่หลังเกิดเหตุมีพยานที่นั่งอยู่ในรถด้านหลังเพียง 2 คน เท่านั้นที่มาให้ปากคำ แต่พยานที่เหลืออีก 3 คน โดยเฉพาะคนที่นั่งด้านหน้าข้างกับผู้ตายยังไม่มาให้ปากคำ เพราะตำรวจเชื่อว่าพยานที่นั่งข้างผู้ตายน่าจะรู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด แต่จากการประสานไปยังครอบครัวผู้ตายบอกว่าขอเวลา 2 - 3 วัน จึงจะนำพยานมาให้สอบปากคำ

นอกจากนี้จากการตรวจสอบภายในรถผู้ตายยังพบซองอาวุธปืนตกอยู่ในรถรวมทั้งพบว่ามีการลดกระจกรถด้านหน้าทั้ง 2 บานลงด้วย จึงทำให้ตำรวจเชื่อว่ามีการใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กัน และหลังเกิดเหตุรถคู่กรณีได้ขับรถปิดไฟหลบหนีไป ตำรวจจึงเชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนที่ชำนาญในพื้นที่เป็นอย่างดี และดูจากการใช้อาวุธปืน รวมทั้งวิถีกระสุนก็ไม่น่าจะเป็นพวกมือปืนอาชีพ

ด้าน นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ระบุไม่มีความขัดแย้งเรื่องธุรกิจกับใครและไม่มีปัญหาขัดแย้งอะไร แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ เพราะนายฟารุต บุตรชาย ที่ถูกคนร้ายลอบยิง ได้เปิดตัวลงเล่นการเมืองในท้องถิ่น จี้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายและพร้อมเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจทุกเวลา

ตำรวจมุ่งเป้าซิ่งปาดหน้ายิงลูกสส.ชาดา