posttoday

จับนักโทษแอบซุกยาบ้าในก้น

21 สิงหาคม 2555

เรือนจำจังหวัดพิษณุโลกจับนักโทษแอบซุกยาบ้าในก้น เตรียมขยายผลกวาดล้างเครือข่ายค้ายาในคุก

เรือนจำจังหวัดพิษณุโลกจับนักโทษแอบซุกยาบ้าในก้น เตรียมขยายผลกวาดล้างเครือข่ายค้ายาในคุก 

จับนักโทษแอบซุกยาบ้าในก้น

นายกัมปนาท อุ่นจันทร์ เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญปฏิบัติหน้าที่ควบคุมผู้ต้องขังฝึกวิชาชีพโรงงานช่างไม้  เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก อ.วังทอง จ.พิษณุโลก  จับกุมนักโทษได้ 2 คน ขณะกำลังพยายามลักรอบส่งยาบ้าข้ามแดนผู้ต้องขัง ก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังทอง เดินทางมารับตัวนักโทษทั้ง 2 รายไปดำเนินคดีตามกฏหมาย  คือ นช.เชาวลิต อยู่สนอง อายุ 20 ปี และ นช.ประณต อ่อนศรี อายุ 28 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังทอง ควบคุมตัวอยู่ พร้อมของกลางยาบ้283 เม็ด และเศษยาบ้าที่แตกละเอียดอีกจำนวน 11.15 กรัม ที่บรรจุไว้ในถุงยางอนามัยและหุ่มด้วยห่อสบู่พลาสติกอีกชั้นหนึ่ง

นายกัมปนาท กล่าวว่า นช.เชาวลิต  และ นช.ประณต (นช.แดน4) เดินมาที่โรงไม้ข้างๆและนั่งอยู่ที่หน้าโรงไม้แดน 2  เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตรวจค้นปรากฏว่า นช.ประนตได้รับของจาก นช.เชวลิต และวิ่งหนีออกมาทางประตูแดน นายกัมปนาท ฯ จึงเรียกให้เจ้าหน้าที่ป้อมชาย สกัดปิดประตูแดนให้ปรากฏว่า นช.ประณต  วิ่งกลับไปในโรงงานช่างสี ก่อนที่จะโยนของทิ้งเข้าไปในโรงงาน จึงประสานเจ้าหน้าที่โรงงานช่างสี ตรวจค้นบริเวณดังกล่าว จึงพบวัตถุ 1 ก้อน ซึ่งมีห่อพลาสติกห่อหุ้มลักษณะกลมขนาดเท่าลูกกอล์ฟ ตนจึงได้จับตัวส่งที่ส่วนควบคุมพร้อมวัตถุ 1 ก้อน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้มาทำการสอบสวน

จากการสอบถามผู้คุมเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นช.เชาวลิต ได้กลับมาจากศาล โดยหลังจากนั้นก็มีพิรุธ แอบเข้าห้องน้ำ จากนั้นในช่วงเที่ยงวันก็ได้มีการแอบส่งยาข้ามแดนดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลและดำเนินคดีแก่ขบวนการค้ายาในเรือนจำต่อไป