posttoday

ตร.ตั้งปมโจ๋เขม่นกันยิงลูก"ชาดา"ดับ

21 สิงหาคม 2555

ตำรวจโคราชตั้งปมกลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจถูกเปิดไฟสูงใส่ เหตุประกบยิงลูก"ชาดา"เสียชีวิต เร่งสอบวงจรปิดหาเบาะแสคนร้าย

ตำรวจโคราชตั้งปมกลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจถูกเปิดไฟสูงใส่ เหตุประกบยิงลูก"ชาดา"เสียชีวิต เร่งสอบวงจรปิดหาเบาะแสคนร้าย

ตร.ตั้งปมโจ๋เขม่นกันยิงลูก"ชาดา"ดับ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นในคดีคนร้ายใช้อาวุธยิงเข้าใส่รถโตโยต้า รุ่นพราโด้ ส่งผลให้นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชายของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา เสียชีวิตนั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นเรื่องของมือปืนรับจ้าง หรือเกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่จะต้องมีการตรวจสอบต่อไป

อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่าในเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีการขับรถแซงกันมา ตรงนี้อาจจะเป็นการก่อเหตุของวัยรุ่นก็ได้ นอกจากนี้จากรายงานการตรวจสอบที่เกิดเหตึพบว่า มีจุดที่น่าจะยิงหลายจุด อย่างจุดที่ผู้ตายเข้าไปปรับเปลี่ยนรถ แต่ทำไมกลับเลือกยิงในจุดดังกล่าว โดยเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ต้องเข้าไปดำเนินการตรวจสอบดู

ด้าน พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเป็นเพียงการกระทบกระทั่งกันของวัยรุ่นที่ขับรถแซงกัน เพราะจากการสอบปากคำพยาน 2 รายได้ให้ข้อมูลว่า ขณะที่ผู้ตายขับรถสวนกับกลุ่มคนร้ายนั้น ได้เปิดไฟสูงส่องเข้าใส่ จึงอาจทำให้คนร้ายเกิดความไม่พอใจ และขับรถไล่ติดตาม ก่อนลงมือใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ผู้ตายจนเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 1 คนขึ้นไป โดยจะพุ่งเป้าไปที่กลุ่มคนในพื้นที่ก่อน เพราะจากการตรวจสอบวิธีการยิงแล้ว เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นมือปืนอาชีพ เพราะถ้าหากเป็นจริง คงต้องกระหน่ำยิงไม่ต่ำกว่า 20 - 30 นัด

อย่างไรก็ตาม จะพยายามตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ต้องสงสัยจะขับผ่าน แต่ถนนที่คนร้ายใช้หลบหนีนั้นตัดไปยัง อ.วังน้ำเขียว ไม่มีกล้องวงจรปิด จึงได้สั่งการตรวจสอบเพิ่มเติมดูว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุได้มีการจอดรถซื้อของตามจุดร้านค้าต่างๆ หรือไม่ต่อไป