posttoday

ระทึก!รถบรรทุกสารเคมีคว่ำรั่วไหลฟุ้ง

21 สิงหาคม 2555

รถบรรทุกสารเคมีถูกรถโม่ปูนชนพลิกคว่ำกลางถนน สารเคมีรั่วไหลฟุ้งหวั่นเกิดอันตรายแก่ประชาชน

รถบรรทุกสารเคมีถูกรถโม่ปูนชนพลิกคว่ำกลางถนน สารเคมีรั่วไหลฟุ้งหวั่นเกิดอันตรายแก่ประชาชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ พัทยา รีบรุดไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถโม่ปูนชนกับรถ 6 ล้อบรรทุกสารเคมี จนทำให้สารเคมีเกิดการรั่วไหล เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท ใกล้ปากทางวัดทุ่งกราด ขาเข้าพัทยา ม.4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในที่เกิดเหตุพบรถโม่ปูน ของบริษัทแบทเทอร์คอนกรีต ทะเบียน 80-4683 ชลบุรี พลิกคว่ำอยู่ข้างไหล่ทาง ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถบรรทุก 6 ล้อ สีฟ้า ของ บ.เคบี ชิปปิ้ง ทะเบียน 71-8206 ชลบุรี พลิกคว่ำอยู่ข้างไหล่ทาง

ทั้งนี้มีถังบรรจุสารเคมีอันตรายชนิด N-Butylchloride หรือ สารที่ใช้ในการผสมเม็ดพลาสติก ขนาด 200 ลิตร จำนวน 16 ถัง กลิ้งกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ โดยพบว่ามีสารเคมีเริ่มรั่วไหลออกมาอย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กันประชาชนออกจากบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าอาจได้รับอันตรายจากกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งประสานไปยังการนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง เพื่อมาทำการกำจัดและเก็บวัสดุเกี่ยวกับสารเคมีออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนนายประทีป เทพวงศ์ อายุ 40 ปี คนขับรถ 6 ล้อบรรทุกสารเคมี ให้การว่ารับสารเคมีมาจากนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังเพื่อนำสารไปส่งยังบริษัทไทยโพลี ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ขณะขับมาจนถึงจุดเกิดเหตุก็มีรถโม่ปูนคันดังกล่าวก็พุ่งเข้ามาชนด้านข้างของรถอย่างรุนแรง จนรถเกิดเสียหลักก่อนไถลลงข้างไหล่ทางและพลิกคว่ำลง ขณะที่รถโม่ปูนก็พลิกคว่ำเช่นกัน โดยพบว่ามีคนขับและผู้โดย สารได้รับบาดเจ็บรวม 2 ราย ซึ่งถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลบางละมุง ไปก่อนหน้านี้แล้ว

ระทึก!รถบรรทุกสารเคมีคว่ำรั่วไหลฟุ้ง