posttoday

แรงงานเขมรแทงคนงานไทยดับกลางวงเหล้า

21 สิงหาคม 2555

แรงงานต่างด้าวก่อเหตุไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดแรงงานชาวเขมรตั้งวงกินเหล้าขาวกับแรงงานที่เป็นคนไทย เกิดทะเลาะกันกลางวงเหล้า คว้ามีดปักกลางอก ทำแรงงานไทยเสียชีวิต

แรงงานต่างด้าวก่อเหตุไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดแรงงานชาวเขมรตั้งวงกินเหล้าขาวกับแรงงานที่เป็นคนไทย เกิดทะเลาะกันกลางวงเหล้า คว้ามีดปักกลางอก ทำแรงงานไทยเสียชีวิต   

เมื่อเวลา 01.30 น.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.เทอดศักดิ์  สูงโคตร ร้อยเวร สภ.บางแก้ว อ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุชายถูกทำร้ายเสียชีวิตภายในแคมป์พักคนงานก่อสร้างภายในหมู่บ้านวินมิว โซนอี๊ด 11 ซอยกิ่งแก้ว 11 หมู่ 16 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สง่า  ธีรศรัญณานนท์ ผกก.สภ.บางแก้ว และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณหลังแคมป์พักคนงานก่อสร้างได้พบว่ามีการตั้งวงดื่มเหล้าขาวกัน และมีร่องรอยการต่อสู้จนข้าวของกระจายเกลื่อนพื้น พบกองเลือดเปื้อนอยู่ที่พื้นที่เป็นหย่อม ๆ ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อนาย มานุ  สุหงษ์ษา อายุ  42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 หมู่ 19 ต.กาเซ อ.กาเซ จ.หนองคาย ถูกมีดปลายแหลมยาวประมาณ 4 นิ้วปักคาอยู่ที่กลางหน้าอก เพื่อนคนงานได้ช่วยกันห้ามขึ้นรถกระบะเตรียมพาไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่พบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว จึงได้มอบศพให้มูลนิธิฯนำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนแรงงานชาวกัมพูชา อีก 4 คน ที่ชื่อนาย เล็ก อายุ 26 ปี นาย ไว อายุ 19 ปี นายวิช อายุ 28 ปี และนายแหละ (ไม่ทราบอายุ) จนกระทั้งกลางดึก ผู้ตายและนายแหละรวมทั้งชาวกัมพูชาที่ร่วมวงเหล้า เกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงจนถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน นายแหละ ได้ใช้มีดปลายแหลมพกสั้นที่พกติดตัวมา แทงเข้าที่กลางหน้าอกผู้เสียชีวิต จนเกือบมิดด้าม นอนทรุดตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อนร่วมงานจึงได้ช่วยกันนำร่างอันหมดสติของนาย มานุ เพื่อที่จะนำส่งรักษาที่โรงพยาบาล แต่ได้พบว่า นายมานุ ได้เสียชีวิตก่อนแล้ว ส่วนนายแหละผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

แรงงานเขมรแทงคนงานไทยดับกลางวงเหล้า

 


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังออกค้นหาตัวผู้ก่อเหตุที่ภายในป่าหญ้าใกล้แคมป์พักคนงาน สามารถจับกุม นายเล็ก นายไว และนายวิช ได้ในขณะที่เข้าไปหลบในป่าหญ้า พร้อมด้วยเพื่อนแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถปิดล้อมพบแรงงานต่างด้าว ทั้งชายและหญิงรวม 23 คน ที่วิ่งหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในป่าหญ้าใกล้แคมป์ ส่วนนายแหละ ผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไปในความมืด ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และเป็นบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย