posttoday

ฮือฮาเว็บธรรมกายเผยสตีฟจ็อบส์ตายแล้วไปไหน

20 สิงหาคม 2555

ชาวเน็ตฮือฮา! เว็บไซต์วัดพระธรรมกายเผยแพร่บทความ "สตีฟ จ็อบส์ ตายแล้วไปไหน" พร้อมระบุไปเกิดใหม่เป็น เทพบุตรภุมมะเทวาสายวิทยาธรกึ่งยักษ์

ชาวเน็ตฮือฮา! เว็บไซต์วัดพระธรรมกายเผยแพร่บทความ "สตีฟ จ็อบส์ ตายแล้วไปไหน" พร้อมระบุไปเกิดใหม่เป็น เทพบุตรภุมมะเทวาสายวิทยาธรกึ่งยักษ์

ฮือฮาเว็บธรรมกายเผยสตีฟจ็อบส์ตายแล้วไปไหน

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.เว็บไซต์วัดพระธรรมกาย www.dmc.tv ได้เผยแพร่บทความเรื่อง "สตีฟ จ็อบส์ ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 1" โดยระบุว่า นายโทนี่  ซวง  (Tony  Tseung) วิศวกรอาวุโส  ของบริษัทแอปเปิล จากนครคิวเปอร์ทีโน่ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เขียนจดหมายมาถึงเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายพร้อมถามว่า สตีฟ จ็อบส์ ตายแล้วไปไหน ตอนนี้ตัวเขาเป็นอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้ในเว็บไซต์DMC ได้เผยแพร่คำตอบต่อคำถามดังกล่าวไว้อย่างละเอียด โดยบางตอนได้ระบุว่า ก่อนที่คุณสตีฟ จ็อบส์จะเสียชีวิตนั้น ภายในใจยังมีความรู้สึกเป็นห่วงและกังวลในเรื่องราวต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เรื่องครอบครัว หรือ เรื่องของบริษัท และภายหลังจากที่ได้ละจากโลกนี้ไปและบังเกิดใหม่เป็น "เทพบุตรภุมมะเทวาระดับกลางสายวิทยาธรกึ่งยักษ์"

นอกจากนี้ยังอธิบายไว้อีกว่า ภุมมะเทวาสายวิทยาธรกึ่งยักษ์นั้นก็คือภุมมะเทวาที่มีอัธยาศัย 2 อย่างมาผสมผสานกัน  ได้แก่ อัธยาศัยของวิทยาธรที่รักในการเรียนรู้ศาสตร์และความรู้ต่างๆ  กับอัธยาศัยของยักษ์ที่มักโกรธ  ขี้โมโห และหงุดหงิดง่าย ดังนั้น เมื่ออัธยาศัยทั้งสองอย่างดังกล่าว หรืออัธยาศัยที่รักในการเรียนรู้กับอัธยาศัยที่มักโกรธ ได้มาผสมผสานกันแล้ว จึงทำให้ภุมมะเทวาสายนี้มีลักษณะเป็นวิทยาธรกึ่งยักษ์

อย่างไรก็ตามเว็บไซต์DMC ได้ระบุว่า เรื่องราว ปรโลกนิวส์ ตอน สตีป จ็อบส์ ตายแล้วไปไหน เป็นความรู้ที่ได้จากการปฏิบัติสมาธิในพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ซึ่งเมื่อฝึกปฏิบัติจนเชี่ยวชาญชำนาญแล้ว ผู้ปฏิบัติจะสามารถรู้เห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม, การเวียนว่ายตายเกิดของสรรพสัตว์ทั้งหลาย ซึ่งได้นำมาถ่ายทอดให้เข้าใจง่ายๆ ในรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา โดยพระเทพญาณมหามุนี (เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย) เพื่อให้เข้าใจถึงเรื่องราวความจริงของชีวิตว่า เกิดมาทำไม ตายแล้วไปไหน อะไรเป็นเป้าหมายของชีวิต นำไปสู่ผลการปฏิบัติของผู้ฟัง ทำให้ผู้ฟังเกิดความเกรงกลัวต่อบาป รักในการทำบุญกุศล รักการปฏิบัติธรรมสืบไป

"เรื่องราว ปรโลกนิวส์ ตอน สตีฟ จอบส์ ตายแล้วไปไหน นี้เป็นเพียงทรรศนะหนึ่งเท่านั้น ผู้ฟังมีสิทธิ์ที่จะเชื่อหรือไม่ก็ได้"เว็บไซต์DMCระบุ

ทั้งนี้เนื้อหาเรื่องดังกล่าวได้มีการถูกผู้ใช้อินเตอร์เน็ตนำไปเผยแพร่ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์และเว็บไซต์ต่างๆรวมทั้งมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

อนึ่งผู้สนใจสามารถเข้าไปอ่านเนื้อเรื่องฉบับเต็มได้ที่นี่ http://www.dmc.tv/pages/สตีฟ-จ็อบส์-Steve-Jobs-ตายแล้วไปไหน/20120816-ปรโลกนิวส์-ตอน-สตีป-จอบส์-ตายแล้วไปไหน-ตอนที่-1_LEFT.html