posttoday

ซิ่งปิกอัพพุ่งชนต้นไม้รอดปฎิหาริย์

20 สิงหาคม 2555

สาวพิษณุโลกซิ่งกระบะไปขายของเก่าพุ่งชนต้นไม้รอดปฏิหาริย์

สาวพิษณุโลกซิ่งกระบะไปขายของเก่าพุ่งชนต้นไม้รอดปฏิหาริย์

ซิ่งปิกอัพพุ่งชนต้นไม้รอดปฎิหาริย์

ร.ต.ท.ปรีชา  ภู่เพียร  ร้อยเวร สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์พุ่งตกลงไปร่องกลางถนนพุ่งชนต้นไม้มีผู้ติดอยู่ภายใน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับพร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรธวัช  แจ่มอุมดโชติ ผกก.สภ.วังทอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน บท-7116 พิษณุโลก  มีโครงเหล็กด้านหลังบรรทุกลังขวดเบียร์มาเต็มท้ายกระบะ เสียหลักพุ่งตกลงไปร่องกลางถนนชนอัดก็อปปี้กับต้นพญาสัตบัน เข้าอย่างเต็มที่จนด้านหน้ารถพังยับเยิน

ภายในรถบริเวณด้านที่นั่งคนขับมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายทราบชื่อต่อมาคือ นางรัชนี  เดชเทพ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/2 หมู่ 7 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างตัดซากรถใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงนำตัวนางรัชนี ออกมาได้ ซึ่งตามร่างกายไมได้รับบาดเจ็บอะไรเลย 

จากการสอบสวนนางรัชนี ให้การว่ามีอาชีพรับซื้อของเก่า ก่อนเกิดเหตุได้นำขวดเบียร์เปล่าที่ตระเวนรับซื้อนำมาใส่ลัง แล้วนำขึ้นท้ายรถเพื่อจะนำขายในตัวเมืองพิษณุโลก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุขณะได้ขับมาทางเลนขวาได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเขียว จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ขับปาดหน้ากระชันชิดทำให้ต้องหักพวงมาลับหลบและรถเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปข้างทางอัดกับต้นไม้ดังกล่าว

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือออกมาจากรถได้ในที่สุด สาเหตุที่งรอดตายอย่างปาฏิหาริย์นั้น อาจมาจากที่ด้านหน้าของรถยนต์ ได้ห้อยเหรียญรูปหล่อพระครูธรรมธรวุฒิไกร อาทิจจวโส วัดหัวสะพาน อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ที่คุ้มครองมิให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ โดยสภาพรถที่เห็นนั้นมีสภาพที่พังยับเยิน ชนกับต้นไม้ถึงพวงมาลัย แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด