posttoday

จ่อออกหมายจับมือยิงนศ.เทคโน

18 สิงหาคม 2555

ตำรวจ จ่อออกหมาย จับมือยิง นักศึกษา เทคโนฯพระราม6 ดับคารถเมล์

ตำรวจ จ่อออกหมาย จับมือยิง นักศึกษา เทคโนฯพระราม6 ดับคารถเมล์

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เรียกประชุมทีมสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีกลุ่มนักเรียนช่างก่อเหตุรุมทำร้ายและใช้อาวุธปืนยิง นายภูวเดช เงินรุ่งเรือง อายุ 16 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีพระราม6 เสียชีวิตบนรถประจำทางสาย 110 บริเวณป้ายรถประจำทางซอยจรัญสนิทวงศ์73 หน้าวัดเทพากร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่าน

โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า คดีนี้มีความคืบหน้าเกือบ100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งรู้ตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดแล้วจำนวน 10คน โดยเป็นนักเรียนวิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง ซึ่งในจำนวนนี้มี 3 คน ซึ่งเป็นเยาวชนที่ขึ้นไปก่อเหตุรุมทำร้ายและใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายเสียชีวิตบนรถประจำทาง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมออกหมายจับทั้ง3 คน ในฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ภายในวันอังคารที่21 สิงหาคมนี้ พร้อมกับได้จัดชุดติดตามตัวแล้ว

ส่วนผู้เกี่ยวข้องอีก7 คนที่ไม่ได้ขึ้นไปบนรถประจำทางนั้น ขอให้ผู้ปกครองรีบพาเข้ามาแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ ว่ามีส่วนร่วมในการกระทำผิดอย่างไร หากไม่มาจะดำเนินการออกหมายจับตามความผิดที่ปรากฏต่อไป

นอกจากนี้ จากการสืบสวนยังพบว่า 2 ใน3 มือปืนนั้นเคยมีประวัติเคยถูกจับกุมในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ข้อหาพกพาอาวุธปืนอีกด้วย

โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีมาตรการตรวจค้นนักเรียนนักศึกษา ในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันและป้องปรามการเกิดเหตุนักเรียนนักเลงตีกัน