posttoday

รวบ 50 นร.เทคนิคขนอาวุธจ่อถล่มอริ

18 สิงหาคม 2555

ตำรวจเมืองปทุมฯ รวบเด็กนักเรียนเทคนิคกว่า 50 คน พร้อมอาวุธมีด ขวาน กว่า 20 เล่ม หวังเตรียมถล่มคู่อริ ในวันสถาปนา

ตำรวจเมืองปทุมฯ รวบเด็กนักเรียนเทคนิคกว่า 50 คน พร้อมอาวุธมีด ขวาน กว่า 20 เล่ม หวังเตรียมถล่มคู่อริ ในวันสถาปนา

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเย็นวันนี้ 17 ส.ค. 55 พ.ต.ท.สายชล คุ้มทรัพย์ สวป.สภ.เมืองปทุมธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และจราจร คอยเฝ้าจุดเสี่ยงบริเวณป้ายรถประจำทาง ได้พบเห็นรถประจำทางสาย337 วิ่งระหว่าง ปทุมธานี-นพวงศ์-บางเลน โดยมีนักเรียนเทคนิคปทุมธานี นั่งมาเต็มคันรถ กำลังจะขับออกจากท่ารถบริเวณหน้า ธ.ทหารไทย เจ้าหน้าที่ฯจึงได้เรียกเพื่อตรวจสอบ

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ฯพบอาวุธมีดดาบจำนวน 16 เล่ม มีดพก 2 เล่ม ขวาน 4 เล่ม หนังสะติก 2 อัน พร้อมลูกแก้วจำนวน 1 ถุง ก่อนควบคุมบรรดานักเรียนทั้งหมดจำนวน 54 คนมาสอบสวนที่โรงพัก โดยนักเรียนทั้งหมดยอมรับว่าอาวุธดังกล่าวเป็นของพวกตนจริง ซึ่งเตรียมไว้ป้องกันตัว เนื่องจากวันนี้(17 ส.ค.) เป็นวันสถาปนาของโรงเรียนเทคโนโลยีปทุมธานี และมีข่าวว่านักเรียนคู่อริเตรียมจะมาเล่นงานพวกตน จึงได้นำอาวุธทั้งหมดพกติดตัวมา แต่พอตำรวจเรียกตรวจค้น จึงได้วางกองไว้กับพื้นใต้เบาะรถ

ทางด้าน พ.ต.ท.สายชล คุ้มทรัพย์ สวป. กล่าวว่าสืบเนื่องมาจากได้เกิดเหตุนักเรียน นักศึกษาต่างสถาบัน มักจะก่อเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกัน โดยมีทั้งใช้อาวุธปืน มีด ขวาน ไม้ หนังสะติก และบางครั้งชกต่อยกันเป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกฝ่ายช่วยกันสอดส่องแม้จะเป็นช่วงออกเวรแล้วก็ตาม และในวันนี้ฯจึงสามารถจับกุมได้ก่อนที่จะมีเหตุการณ์บานปลายมากกว่านี้ จากนั้นได้นำนักเรียนทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับได้เรียกผู้ปกครองและอาจารย์ฝ่ายปกครองมารับทราบและเปรียบเทียบปรับต่อไป

รวบ 50 นร.เทคนิคขนอาวุธจ่อถล่มอริ