posttoday

ยึดเครื่องยิงยาเสพติด-มือถือเข้าคุก

16 สิงหาคม 2555

โจรหัวใสประดิษฐ์เครื่องยิงยาเสพติด-มือถือเข้าเรือนจำ เจ้าหน้ายึดได้ 4 เครื่องในป่าละเมาะหลังกำแพงเรือนจำ

โจรหัวใสประดิษฐ์เครื่องยิงยาเสพติด-มือถือเข้าเรือนจำ เจ้าหน้ายึดได้ 4 เครื่องในป่าละเมาะหลังกำแพงเรือนจำ

ยึดเครื่องยิงยาเสพติด-มือถือเข้าคุก

นายเสนีย์ จิตตเกษม ผวจ.ระยอง และนายอุดม รัตนโภคิน ผบ.เรือนจำกลาง จ.ระยอง แถลงผล เจ้าหน้าที่เรือนจำสามารถตรวจยึดเครื่องยิงอัดลมรวม 4 เครื่อง พร้อมเครื่องยิงที่ใช้ระบบมอเตอร์ปั่นพ่วงแบตเตอรี่ โดยใช้ลวดสลิงเกี่ยวยางยืดคล้ายหนังสติ๊กติดกับลำกล้องเหล็กเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้ว หนา 5 หุน ยาว 3.50 เมตร สามารถยิงได้ระยะไกลถึง 300 เมตร ได้ที่บริเวณป่าละเมาะด้านหลังเรือนจำ

นอกจากนั้น สามารถตรวจยึดยาบ้า จำนวน 1,000 เม็ด ยาไอซ์ 100 กรัม และยาอี 100 เม็ด หลังมีคนลักลอบใช้เครื่องยิงดังกล่าวเข้ามาในเรือนจำในช่วงวันหยุด ตั้งแต่วันที่ 11, 12, 13, 14 และ 16 ส.ค.2555

นายอุดม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางทำการตรวจยึดเครื่องยิงอัดลม 4 เครื่อง และในช่วงเช้าวันที่ 16 สิงหาคม สามารถตรวจยึดเครื่องยิงใช้ระบบมอเตอร์ปั่นพ่วงแบตเตอรี่ ใช้ลวดสลิงเกี่ยวยางยืดคล้ายหนังสติ๊ก ดึงยางยืดเต็มที่แล้วใช้มีดตัดยาง เครื่องจะยิงห่อบรรจุยาเสพติดเข้ามาในเรือนจำ สามารถยิงได้ระยะไกล 300 เมตร

สำหรับสถานการณ์ขณะนี้ นับว่ามีการพัฒนาขึ้นมาก พยายามที่นำยาเสพติด โทรศัพท์มือถือเข้ามาในเรือนจำให้ได้ หลังจากเจ้าหน้าที่มีการกวดขันจับกุมอย่างจริงจังมาตลอด ขณะนี้ ทางเรือนจำได้ติดตั้งเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ แต่ก็ยังไม่ครอบคลุมได้ทั้งหมด