posttoday

แม่ยายยันสว.แม่ฮ่องสอนทำปืนลั่นจริง

14 สิงหาคม 2555

แม่ยายยืนยันสว.แม่ฮ่องสอนทำปืนลั่นใส่ภรรยาเสียชีวิตจริง เผยเจ้าตัวชอบเล่นปืน เจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหาประมาท

แม่ยายยืนยันสว.แม่ฮ่องสอนทำปืนลั่นใส่ภรรยาเสียชีวิตจริง เผยเจ้าตัวชอบเล่นปืน เจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหาประมาท

แม่ยายยันสว.แม่ฮ่องสอนทำปืนลั่นจริง

พ.ต.ท.ชูศักดิ์ พูลสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.วังชิ้น จ.แพร่ กล่าวว่า ได้เรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบมากคำรวม 5 ปาก โดย 1 ใน 5 พยานมีนางสมใจ เด็ดขาด อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 189/28ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ มารดา นางชนากาญจน์ เด็ดขาด อายุ 46 ปี ที่ถูกนายบุญส่ง โควาวิสารัช สมาชิกวุฒิสภา(สว.)จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ทำปืนขนาด 9 มม.ลั่นใส่ท้อง เสียชีวิต

นางสมใจ กล่าว่า แท้ที่จริงแล้วผู้ตายไม่ได้เป็นเลขาส่วนตัวแต่อย่างใด เป็นภรรยาของ นายบุญส่ง แต่งงานอยู่กินกันจนมีลูกด้วยกัน 2 คน ต่อมาได้หย่าร้างกันแต่ก็ยังคงดูแลกันอยู่หลายปี และกลับมาอยู่กินกันอีกครั้งหลังจากที่ นายบุญส่งป่วย

"ที่ผ่านมาทั้งคู่ไม่ได้มีปากเสียงกันเลยแต่ นายบุญส่ง ชอบนำปืนออกมาเล่นเมื่อครั้งเดินทางมาจากแม่ฮ่องสอนก็เอาออกมาครั้งหนึ่ง แต่ปืนกระบอกนี้ไม่เคยเห็น เชื่อว่าอาจได้มาใหม่"นางสมใจกล่าว

นางสมใจ กล่าวอีกว่า หลังเดินทางมาถึงจังหวัดแพร่ และได้เข้าพักที่รีสอร์ทของนายสมคิด คำแสน อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นลุงของผู้ตาย ได้เตรียมอาหารไว้เลี้ยงต้อนรับ ขณะนั่งรับประทานอาหาร นายบุญส่ง ได้หยิบปืนออกมาอีก จนนายสมคิด ได้บอกให้เก็บปืนไว้เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย นายบุญส่งจึงเก็บปืนลงไปใต้โต๊ะทันใดนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เห็นลูกสาวทรุดลงจึงรู้ว่าปืนลั่นใส่ลูก จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลก่อนจะเสียชีวิต จึงเชื่อว่าเป็นเหตุปืนลั่นจริงและไม่ติดใจอะไร

อย่างไรก็ตามในชั้นของการสอบสวน พ.ต.ท..พูลสวัสดิ์ ได้ส่งหมายเลขปืนไปตรวจสอบว่าเป็นปืนใคร ส่วนทางคดีได้เก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดไว้แล้ว สอบสวนพยามในเหตุการณ์ทั้งหมด 5 ปาก เสร็จแล้วพอปิดการประชุมของ สว.ก็จะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตเพราะขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆทั้งสิ้น  ส่วนปืนมรณะขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เก็บรักษาอยู่ที่ สภ.วังชิ้น