posttoday

ไฟไหม้โรงงานซอสภูเขาทองวอดกว่า5ล.

13 สิงหาคม 2555

เพลิงไหม้โรงงานซอสภูเขาทองวอด ค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

เพลิงไหม้โรงงานซอสภูเขาทองวอด ค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

ร.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด  ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) เลขที่ 208 ม.6 ถนนท้ายบ้าน ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ รอง ผกก.สส. พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางปูและใกล้เคียงรวม 10 คันรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ
             
เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังโรงงาน ซึ่งเป็นที่ตั้งของคูลลิ่งระบายความร้อนขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่บนดาดฟ้าของอาคาร  พบเพลิงกำลังลุกไหม้ด้านบน และมีเปลวไฟลุกไหม้รังผึ้งพลาสติก ซึ่งใช้ระบายความร้อน ทำให้ไฟได้รุกลามไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำนานกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  หลังเพลิงสงบได้เข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบ คูลลิ่งแอคเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆถูกไฟไหม้เสียหายหมด
               
จากการสอบสวน นายสุเมธ มณีสาย อายุ 48 ปี ผู้จัดการฝ่ายผลิตบริษัท ไทยเทพรส  ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ ได้ให้การว่า  วันนี้เป็นวันหยุดบริษัทได้จ้างช่างบริษัท บีเคเค คูลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด จำนวน 6 คน โดยมีนายนิกร ข้ามสาม เป็นหัวหน้ามาซ่อมโครงสร้างคูลลิ่งแอคเตอร์บนดาดฟ้า ขณะที่นายประภาส ประดับวงศ์ อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 59 /1 ม.8 ต.บ้านขาม อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ลูกน้องนายนิกร กำลังใช้แก๊สเชื่อมตัดหัวน๊อตเหล็กโครงสร้างอยู่ หัวน๊อตที่ตัดขาดแต่ยังร้อนอยู่ได้กระเด็นไฟถูกรังผึ้งพลาสติก จนกระทั่งพลาสติกติดไฟขึ้นมา พวกตนจึงได้เห็นเปลวเพลิง จึงได้ช่วยกันดับเพลิงแต่เอาไม่อยู่ จึงได้แจ้งตำรวจและรถดับเพลิง
 
ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ นายปริญญา วิญญรัตน์ ประธานกรรมการบริษัท ไทยเทพรส ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุและสำรวจความเสียหาย   เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อีกครั้ง