posttoday

วางบึ้มใส่รถทหารปัตตานีเจ็บ3นาย

12 สิงหาคม 2555

คนร้ายซุกบึ้มในรถจักรยานยนต์ก่อนจุดชนวนระเบิดใส่รถยนต์ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

คนร้ายซุกบึ้มในรถจักรยานยนต์ก่อนจุดชนวนระเบิดใส่รถยนต์ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

วางบึ้มใส่รถทหารปัตตานีเจ็บ3นาย

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ร.ต.ท.เอกวิทย์ บาคาล ร้อยเวรรับแจ้งเหตุ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุระเบิดบนถนนส่ย 418 ปัตตานี-ยะลา บริเวณ ม.4 บ้านต้นสะท้อน ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก  เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ภายหลังเกิดเหตุได้เรียนผู้บังคับบัญชาทราบ และนำกำลังพร้อมประสานหน่วยเก็บกู้และทำหลายวัตถุระเบิด ชุดพิสุจน์หลักฐานปัตตานี เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณสะพานถนนทางหลวงสาย 418 พบมีเศษซากชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ฮอนด้ากระจายเต็มพื้นผิวถนน และบางส่วนพุ่งตกไปที่สนามหญ้าข้างทาง เจ้าหน้าที่ต้องเดินไปเก็บเพื่อหาวัตถุพยานชิ้นส่วนองค์ประกอบของระเบิดว่าใช้อะไรเป็นตัวจุดชนวน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ ร.อ.อำนวย เพียรดี อายุ 47 ปี ผบ.ร้อย ทพ. 4312 ฐานปฏิบัติการณ์ในตำบลยะรัง ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ตเข้าที่บริเวณศีรษะ คิ้วคา ใต้เข่า อส.ทพ ชัยชนะ เยียมแทน อายุ 22 ปี บาดเจ็บที่หัวไหล่ อส.ทพ.ธนาธิป โยธิน อายุ 31 ปี บาดเจ็บที่ข้อมือ อส.ทพ.สหชาติ หอมแป้น อายุ 25 ปี อาการหูอื้อ และอส.ทพ.ตรีเนตร หาญแกล้ว อายุ 27 ปี บาดเจ็บที่ข้อมือ ทั้งหมดยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

จาการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ร.อ.อำนวย เพียรดี ผบ.ร้อยฯได้พาลูกน้อง 2 คน ไปสอบเป็นนายสิบกองหนุน ที่กองพัน ร.15 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก โดยอาศัยรถยนต์กระบะอีซูซุส่วนตัว ในระหว่างทางกลับเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้ชุดชนวนระเบิดที่ซุกไว้ในรถจักรยานยนต์ที่ได้นำมาจอดก่อนแล้ว เป็นเหตุรถเสียหาบด้านซ้ายคนขับทั้งแถบ โชคดีคนขับสามารถควบคุมสติได้จึงได้ประคับประคองรถจอดไปอีกห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร