posttoday

4โจ๋ช่างกลยิงคู่อริดับย่านสมุทรปราการ

12 สิงหาคม 2555

4โจ๋ช่างกลเข้ามอบตัวหลังก่อเหตุยิงถล่มคู่อริดับ 1 ศพ สาหัส3 ย่านสมุทรปราการ อ้างสาเหตุแค่ถูกพ่นสีสเปรย์ทับเครื่องหมายสถาบัน

4โจ๋ช่างกลเข้ามอบตัวหลังก่อเหตุยิงถล่มคู่อริดับ 1 ศพ สาหัส3 ย่านสมุทรปราการ อ้างสาเหตุแค่ถูกพ่นสีสเปรย์ทับเครื่องหมายสถาบัน

4โจ๋ช่างกลยิงคู่อริดับย่านสมุทรปราการ

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. พล.ต.ต.จิตติ  รอดบางยาง  ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พัลลภ  แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ต.ศุภกร ธัญญกรรม สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันสอบปากคำนาย ปีญณัท  ดิษฐขามป้อม อายุ 20 ปี นักเรียน ปวส.ปี 2 นาย กัมพล  สิมมา อายุ 19 ปี นักเรียน ปวช.ปี 3 นาย บี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียน ปวช.1 และ นาย ซี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียน ปวช.ปี 1 จากสถาบันอาชีวะที่กอ่เหตุยิงถล่มคู่อริเสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บสาหัส 3คน เมื่อวันที่ 10 ส.ค. บริเวณริมถนนสุขุมวิทหลักกิโลเมตรที่ 32 ปากทางเข้าหมู่บ้านเมฆฟ้าวิวหลังเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

นายปีญณัท กล่าวว่า สาเหตุของการก่อเหตุมาจากการที่กลุ่มคู่อริได้ใช้สีสเปรย์พ่นทับข้อความและเครื่องหมายสถาบันที่มีผู้พ่นไว้ก่อนหน้านี้ โดยขณะจอดรถรอบริเวณตรงข้ามจุดที่เกิดเหตุได้เห็นกลุ่มนักเรียนชำนิซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกันหลายคัน มาจอดตรงที่เกิดเหตุพร้อมทั้งใช้สีสเปรย์พ่นทับข้อความและยืนปัสสาวะใส่ตราสัญญาลักษณ์ของสถาบันพวกตน เพื่อนรุ่นน้องที่นั่งมาในรถจึงได้เปิดประตูออกมาและใช้อาวุธปืนแบบแม็กกาซีน ปืนลูกโม่ และปืนปากกา กระหน่ำยิงใส่กลุ่มคู่อริกว่า 10 นัด

สำหรับคนที่ใช้อาวุธปืนยิงนั้น ทราบเพียงชื่อเล่น ชื่อนายมอส อายุ 16 ปี ปวช.ปี 2 ใช้อาวุธปืนแบบแม็กกาซีนออกมากระหน่ำยิง นาย ก๊อฟ อายุ 16 ปี ปวช.ปี 2 ใช้ปืนลูกโม่ และนายบาส อายุ 15 ปี ใช้อาวุธปืนปากกา ออกมายิงหลังก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนี ส่วนกลุ่มของคนทั้ง 4 คนหลังเกิดเหตุได้กลับไปที่บ้านพักจนกระทั้งทราบข่าวว่าคืนที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงปรึกษากันก่อนเดินทางเข้ามอบตัว เนื่องจากตนทั้ง4ไม่ได้มีส่วนร่วมในการก่อเหตุแต่อย่างใด เพียงแต่นั่งรถมาด้วยเท่านั้น

ส่วนอาการของนายจักรพันธ์ เทียนทอง อายุ 16 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บถูกยิงเข้าที่กลางหน้าผาก อาการเป็นตายเท่ากัน ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ ส่วนนายณัฐพันธ์ วงศ์นาม อายุ 16 ปี ที่ถูกยิงเข้าที่ไหล่ขวา และนายอภิสิทธิ์ พัฒนา อายุ 16 ปี ถูกยิงเข้าที่กลางหลังแพทย์ได้ให้การรักษาจนอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนีร่วมกันฆ่าผู้อื่นตาย และทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ดำเนินการตามกฎหมาย