posttoday

ฆ่าแท็กซี่ชิงทรัพย์ในซอยเปลี่ยวย่านประเวศ

12 สิงหาคม 2555

คนร้ายก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์แท็กซี่ในซอยเปลี่ยวย่านเขตประเวศ ตำรวจคาดเป็นฝีมือคนในพื้นที่

คนร้ายก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์แท็กซี่ในซอยเปลี่ยวย่านเขตประเวศ ตำรวจคาดเป็นฝีมือคนในพื้นที่

เมื่อเช้ามืดของวันที่ 12 ส.ค. พ.ต.ท.นพพร ศรีสุชาติ พงส.(สบ3) สน.อดุมสุข รับแจ้งเหตุมีแท็กซี่ถูกฆ่าชิงทรัพย์ ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 62 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี ผบก.น.4 พ.ต.อ.สาโรจน์ พรหมเจริญ รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.สมบัติ หงส์ทอง ผกก.สน.อุดมสุข พ.ต.ท.สุพจน์ สุนทรนนท์ สวป.สน.อุดมสุข อาสามูนิธิปอเต็กตึ๊ง แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และ พฐ.

ที่เกิดเหตุ เป็นซอยเปลี่ยว มืด และเป็นป่าหญ้ารกข้างทาง เข้าจากปากซอยประมาณ 1.5 กม. พบรถแท็กซี่ สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทศ 8961 กทม. ของปทุมวันแท็กซี่ จอดอยู่ริมถนนในสภาพรถยังติดเครื่องอยู่ และเปิดไฟหน้า ประตูทั้งสี่ด้านปิดอยู่ ที่กระจกรถมีฝ้าที่เกิดจากความเย็นเกาะเต็มไปหมด ส่วนมิเตอร์รถพบว่ารถคันดังกล่าววิ่งมาได้ระยะทาง2.3 กม.

ส่วนภายในรถบนเบาะที่นั่งคนขับ พบศพนายจินดา หันแถลง อายุประมาณ 30 ปี คนขับรถ เสียชีวิตในสภาพยังคาดเข็มขัดนิรภัยไว้ สภาพศพถูกแทงด้วยมีดไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณสะบักขวาด้านหลัง 1แผล สะบักหน้าซ้าย1แผล ราวนมซ้าย1แผล ข้อมือซ้ายมีรอยแผลถูกเชือดจนเอ็นขาด และคิ้วซ้ายถูกบาดยาว1นิ้ว อีก1แผล รวมทั้งหมด 5 แผล ตรวจค้นในตัวผู้ตายไม่พบกระเป๋าเงินและทรัพย์สิน ใกล้กันมีโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกียไม่ทราบรุ่น สีดำตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นหลักฐาน

สอบสวนนายธีระยุทธ์ เต็มเกษมสุข อายุ 41 ปี คนแจ้งเหตุให้การว่า กำลังจะขับรถลัดซอยนี้เพื่อกลับบ้านที่ย่านถนนกิ่งแก้ว เพราะซอยดังกล่าวจะลัดเข้าทางเรียบถนนกาญจนาภิเษกได้ พอมาถึงที่เกิดเหตุได้พบรถแท็กซี่ของผู้ตายจอดอยู่ แต่ตนสังเกตเห็นว่ารถเปิดไฟหน้า และมีฝ้าเกาะอยู่ที่กระจกจึงเกรงว่าจะเกิดเหตุไม่ดี เพราะที่ผ่านมามีเหตุรถแท็กซี่ถูกล่อลวงไปชิงทรัพย์ หรือข่มขืนผู้โดยสาร หลายครั้งแล้ว ตนจึงจอดรถแล้วลงไปดู ปรากฏว่าพบผู้ตายนอนแน่นิ่งอยู่ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

พล.ต.ต.ชาญ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบมิเตอร์แสดงว่าแท็กซี่รับผู้โดยสารมาไม่ไกลจากปากซอยนัก และน่าจะจอดอยู่ตรงจุดเกิดเหตุประมาณ 5 ชม.แล้วหรือตั้งแต่ประมาณ 21.00น. ส่วนคนร้ายนั้นคาดว่าน่าจะเกิน 1 คน โดยได้เรียกแท็กซี่ให้มาส่งแล้วลงมือชิงทรัพย์ แต่เกิดการต่อสู้ เพราะสังเกตจากเลือดที่สาดไปติดประตูรถตรงที่นั่งข้างคนขับ และรองเท้าผู้ตายที่กระเด็นไป เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.น.4 และสืบสวนสน.อุดมสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่คนร้ายโบกเรียกแท็กซี่แล้ว และคาดว่าคนร้ายน่าจะอยู่ในพื้นที่แถวนั้นด้วย เพราะเป็นที่เปลี่ยวแต่ก็ยังหลบหนีไปได้ แสดงว่าชำนาญทางเป็นอย่างดี