posttoday

จับ2หนุ่มเมาชนด่านตรวจชนด.ต.สาหัส

12 สิงหาคม 2555

ตำรวจตั้งข้อหา2หนุ่มเมาซิ่งจยย.ขับฝ่าด่านตรวจชนนายดาบอาการสาหัสตั้งข้อพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

ตำรวจตั้งข้อหา2หนุ่มเมาซิ่งจยย.ขับฝ่าด่านตรวจชนนายดาบอาการสาหัสตั้งข้อพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ จับกุมนายจรินทร์ งามสิมะ อายุ 24 ปี ผู้ขับขี่ และนายอิศรินทร์ รื่นภาคธรรม อายุเท่ากัน คนซ้อนท้าย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ย่ามาฮ่า มีโอ สีฟ้า-ขาว หมายเลขทะเบียน สธว 77 กรุงเทพมหานคร หลังก่อเหตุขับรถเฉี่ยวชนด.ต. อรพงษ์ คำมณี อายุ 38 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สน.ทุ่งครุ บาดเจ็บอาการสาหัสและสมองได้รับความกระทบกระเทือน ขณะตั้งด่านตรวจหน้าห้างโลตัส ปากซอยประชาอุทิศ 71 ถนนประชาอุทิศ แขวงและเขตทุ่งครุ กทม. เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00น.ที่ผ่านมา
 
ผลการตรวจหาแอลกอฮอล์ของผู้ต้องหาที่โรงพยาบาลบางประกอก 1 พบว่าเป็นปัสสาวะสีม่วง และมีปริมาณแอลกอฮอล์สูงเกินมาตรฐานทั้งคู่ นายอิศริทร์ เคยถูกจับในคดีเสพยาบ้า คดียังอยู่ระหว่างประกันตัวชั้นศาล และศาลได้นัดฟังคำพิพากษาในวันพุธที่ 15 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด และสอบพยานที่เกิดเหตุเพื่อตั้งข้อหา พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ในขณะปฏิบัติหน้าที่เพิ่มเติมต่อไป

พ.ต.ท.(หญิง) ศิริกุล เจียรนัยขจร พยาบาล (สบ 3) โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ด.ต.อรพงษ์ มีอาการมึนงงไม่สามารถจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งแพทย์เกรงว่าอาจมีเลือดออกในสมองจึงได้ทำการสแกนสมอง แต่ไม่พบ จึงให้พักฟื้นแต่ถือว่าอาการปลอดภัยแล้ว เพียงต้องรอดูภาวะแทรกซ้อน หรืออาการผิดปกติก่อนเพื่อความปลอดภัย โดยล่าสุดสามารถพูดคุยได้ตามปกติ แต่ศีรษะยังบวมอยู่ แพทย์จึงให้รอดูอาการที่โรงพยาบาลอีก 1-2 วัน
      
พ.ต.อ.ศุภชัย สมัยพานิช ผกก.สน.ทุ่งครุ เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่และขับขี่รถในขณะมึนเมา จากนี้จะนำตัวไปฝากขังศาลอาญาธนบุรี ส่วนการประกันตัวนั้นอยู่ในดุลพินิจศาล
      
พล.ต.ต. ประหยัชว์ บุญศรี ผบก.บกน.8 กล่าวว่า ได้มอบเงินเยียวยาเป็นจำนวน 10,000 บาท ให้กับครอบครัวของด.ต.อรพงษ์ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจที่ได้รับบาดเจ็บ