posttoday

จับยาบ้าเกือบหกแสนเม็ดกว่า162ล้านบาท

10 สิงหาคม 2555

อุตรดิตถ์จับยาบ้าเกือบ6 แสนเม็ด คิดมูลค่ากว่า 162 ล้านบาท

อุตรดิตถ์จับยาบ้าเกือบ6 แสนเม็ด คิดมูลค่ากว่า 162 ล้านบาท

นาย นาวิน สินธุสอาด รองผวจ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย พล.ต.พิเชษฐ  วัฒนลักษณ์ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ แถลงผลจับกุม นายปีเตอร์  ศักดิ์สิทธานุภาพ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 121 หมู่ 6 ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย พร้อมยาบ้าจำนวน 542,000 เม็ด มูลค่ากว่า 162 ล้านบาท ซุกไว้ใต้รถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน บย-7904 เชียงราย ทั้งนี้จากการสืบทราบของสายข่าวว่า จะมีรถยนต์ต้องสงสัยหมายเลขทะเบียนคันดังกล่าว นำยาบ้าห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาลหุ้มด้วยพลาสติกใสใส่บรรทุกไว้ใต้กระบะรถยนต์ที่มีการดัดแปลงเป็นพิเศษ ด้วยการผ่าด้านบนกระบะออกแล้วนำยาบ้านซุกใส่เอาไว้และโรยหัวอาหารปลาเพื่อดับกลิ่น ก่อนปิดทิบด้วยสังกะสีชนิดพิเศษแล้วจึงยิงด้วยหัวน๊อตตะปูปิดเพื่ออำพราง ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าววิ่งจาก จ.เชียงราย เข้าพะเยา ออก จ.แพร่ และโผล่เข้าทางสายในเส้นทางภูพญาพ่อ ระหว่างบ้าน อ.เมืองแพร่ และ ต.นางพญา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ให้ตั้งด่านตรวจสกัดจับด้วย
 
อย่างไรก็ตามต่อมา นายนาวิน พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด นำโดย พ.ต.อ.ประทีป  ธนทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ  ภาคภูมิ ผกก.สส.ภจว.อุตรดิตถ์  นายประสงค์ อุไรวรณ์ นายอำเภอท่าปลา พร้อมกำลังเจ้าหน้าปกครองและตำรวจ สภ.ท่าปลา ตั้งจุดสกัดที่บริเวณบ้านกิ่วเคียน หมู่ 12 ต.จริม อ.ท่าปลา พบรถต้องสงสัยตามที่สายรายงานมาจึงเรียกรถให้หยุด พร้อมแจ้งวัตถุประสงค์ขอตรวจค้นรถยนต์ ที่ สภ.ท่าปลา มีตำรวจนั่งควบคุมมาที่โรงพักด้วยพร้อมกับนายปีเตอร์และนายวิชา  แซ่ฟ้า อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/1 ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เมื่อถึงที่โรงพักเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวให้นายปีเตอร์ไปที่ห้องขัง และสั่งให้นายวิชา นำรถยนต์จอดที่อาคารอเนกประสงค์ซึ่งติดอยู่กับโรงพัก
 
ทั้งนี้ปรากฏว่านายวิชากลับขับหมายพุ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหลบหนีเข้าไปยังพื้นที่  หมู่ 7 บ้านสิงห์คอมพัฒนา หมู่ 7 ต.ท่าปลา ซึ่งพื้นที่สวนข้าวโพดของชาวบ้าน รถติดหล่มวิ่งต่อไปไม่ได้จึงได้ทิ้งรถยนต์กระบะหนีเอาตัวรอด ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำรถยกไปลากจูงมาที่โรงพัก พร้อมใช้เครื่องมือเปิดงัดบนกระบะออก จึงพบยาบ้าจำนวนดังกล่าว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า จะนำยาบ้าไปส่งที่กรุงเทพ ได้ค่าขนส่งครั้งนี้เป็นเงิน 1,000,000 บาท รับเงินมัดมาแล้ว 400,000 บาท จะไปรับส่วนที่เหลือตอนส่งยาที่กรุงเทพ แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง พร้อมนำตัวส่งมอบให้กับ พ.ต.ท.เสงี่ยม  วรสา พงส.สบ.3 สภ.ท่าปลา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จับยาบ้าเกือบหกแสนเม็ดกว่า162ล้านบาท ภาพประกอบข่าว