posttoday

ล่ากลุ่มวัยรุ่นยิงนร.ชำนิฯดับกลางถนน

10 สิงหาคม 2555

ตำรวจเมืองปากน้ำเร่งติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นกราดยิงนักเรียนชำนิฯดับกลางถนน

ตำรวจเมืองปากน้ำเร่งติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นกราดยิงนักเรียนชำนิฯดับกลางถนน

พ.ต.ท.สมภพ  สุภาพร สารวัตรเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า จะได้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนกราดยิงนายระพีภัทร  สุดสมัย อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 / 45 หมู่ 7 ตำ.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ นักเรียน ปวช.ปี 2 แผนกช่างกล ภาคค่ำโรงเรียนชำนิเทคโนโลยี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่กลางหลังกระสุนทะลุหน้าอก จำนวน 1 นัด นอนเสียชีวิตสภาพนอนคว่ำหน้าที่บริเวณหน้าโกดังตากหนังสัตว์ ใกล้ปากทางเข้าหมู่บ้านเมฆฟ้าวิว ถนนสุขุมวิทหลักกิโลเมตรที่ 32 หมู่ 2 ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ และผู้บาดเจ็บทราบว่ามี 3 คน อายุ 16-17 ปี นักเรียน ปวช.และปวส. ปี 1 และปี 2 แผนกช่างกล ภาคค่ำโรงเดียวกัน  โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา
 
จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 3 ของวันเกิดเหตุได้พบเห็นกลุ่มชายวัยรุ่นกว่า 20 คนได้ขับรถยนต์กระบะ 4 ประตูสีบนรอนด์ทอง ไม่ทราบสียี่ห้อและทะเบียน ได้ขับมาจอดที่ข้างกำแพงตากหนังสัตว์ที่เกิดเหตุ ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดจะลงมาจากรถช่วยกันเอาสีสเปรย์สีแดง มาพ่นข้อความบนกำแพง หลังพ่นเสร็จได้กลับรถมาจอดซุ่มอยู่ฝั่งตรงข้าม โดยมีรถยนต์กระไม่ทราบสียี่ห้อ อีกคันหนึ่ง พร้อมด้วยกลุ่มรถจักรยานยนต์อีกประมาณ 20 คัน มาสมทบ  จนกระทั้งพักใหญ่ได้เห็นกลุ่มผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาคันละ 2 คนจำนวน 3 คันมาจอดที่เกิดเหตุและเข้ามาอ่านข้อความและตะโกนด่าคนที่มาพ่นโลโก้ของโรงเรียนกรุงเทพช่างกลภาคค่ำ โดยข้อความดังกล่าวเขียนว่า 10 ส.ค. วันหมาตายหมู่ 
 
อย่างไรก็ตามจากนั้นกลุ่มผู้ตายได้คว้าเอาสีสเปรย์ ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุวางทิ้งเอาไว้ มาพ่นทับข้อความดังกล่าว ในระหว่างนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งจอดรถซุ่มรออยู่ฝั่งตรงข้ามได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงกราดใส่กลุ่มผู้ตายประมาณ 10 นัด และกลุ่มรถจักรยานยนต์มาที่มาสมทบกับผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถย้อนศรขึ้นมาหากลุ่มผู้ตายก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มผู้ตายอีกหลายนัด ก่อนที่จะช่วยกันลากเอารถจักรยานยนต์ของกล่มผู้ตาย มาจุดไฟเผาและพากันหลบหนีไป สิ้นเสียงปืนพบว่ามีผู้ถูกยิงจำนวน 4 ราย หลังเพื่อนผู้ตายตั้งสติได้เข้ามาช่วยกันนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล  ส่วนผู้ตายถูกยิงจากด้านหลังจนล้มทั้งยืนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
    
ขณะที่เพื่อนผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้ผู้ตายและพวกอีก 7 คนได้ตั้งวงดื่มเหล้าอยู่ที่บ้านเพื่อนในซอยนิคมอุสาหกรรมบางปู  ได้มีนักเรียนรุ่นน้องโทรมาบอกว่า นักเรียนกรุงเทพช่าง เอาสีสเปรย์มาพ่นข้อความท้าทายที่บนกำแพงดังกล่าว จึงได้ชวนกันขับรถจักรยานยนต์มาดู  ได้พบข้อความท้าทายบนกำแพง จึงได้ช่วยกันเอาสีสเปรย์ที่ถูกทิ้งอยู่ใกล้กำแพงมาพ่นสีทับเพื่อลบข้อความดังกล่าว ขณะที่ช่วยกันพ่นสีลบข้อความได้เพียง 3 คำ กลุ่มนักเรียนกรุงเทพช่างซื่งมาซุ่มดัดรออยู่ก่อนแล้วที่ฝั่งตรงข้ามได้ใช้อาวุธปืนยิงกราดเข้ามาในกลุ่มพวกตนนับสิบนัด แต่แรงกระสุนไม่แรงพอจึงยิงมาไม่ถูกคนร้ายที่เหลือจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนเข้ามาพวกตนก่อนที่จะชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาด กระหน่ำยิงใส่จนมีผู้บาดเจ็บ

 

ล่ากลุ่มวัยรุ่นยิงนร.ชำนิฯดับกลางถนน ล่ากลุ่มวัยรุ่นยิงนร.ชำนิฯดับกลางถนน