posttoday

ตั้งกก.สอบเทศกิจรีดเงินกองถ่ายหนัง

09 สิงหาคม 2555

ฝ่ายบริหารเทศกิจพัทยาตั้งกรรมการสอบจนท.เทศกิจเรียกเก็บเงินกองถ่ายภาพยนต์ต่างประเทศ

ฝ่ายบริหารเทศกิจพัทยาตั้งกรรมการสอบจนท.เทศกิจเรียกเก็บเงินกองถ่ายภาพยนต์ต่างประเทศ

นายฟารุค วงษ์บริสุทธิ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา กล่าวในที่ประชุมสภาเมืองพัทยาว่าที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากผู้ประสานงานกองถ่ายภาพยนต์สารคีจากประเทศบังคลาเทศว่าขณะที่ยกกองถ่ายทำภาพยนต์มาที่เมืองพัทยาเพื่อถ่ายทำ ซึ่งก็ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายและประ สานงานร่วมไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆจนได้รับการอนุมัติแล้วนั้น ปรากฏว่าขณะที่มีการยกกองถ่ายทำภาพยนต์ไปเก็บภาพบริเวณชายหาดเมืองพัทยา ได้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจบางรายได้เข้าไปแจ้งเพื่อเรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียมในการใช้พื้นที่ชายหาดครั้งละ 5,000 บาท
 
ทั้งนี้หากไม่ยินยอมชำระเงินก็จะไม่อนุญาติให้ใช้สถานที่ดังกล่าวได้ ด้วยความที่กลัวว่าจะเกิดปัญหาจึงยินยอมชำระค่าธรรมเนียมตามการเรียกร้องกับเจ้าหน้าที่ไป แต่จากนั้นก็พบว่ามีการเรียกเก็บเงินอย่างต่อเนื่อง จึงได้มาแจ้งเรื่องยังส่วนของสมาชิกสภาเมืองพัทยาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นถือว่าสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก เพราะการดำเนินการเหล่านี้มีการขออนุญาติอย่างถูกต้อง ที่สำคัญภาพที่จะถูกนำเสนอออกไปตามสื่อเหล่านี้จะถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเป็นอย่างดี แต่กลับมีเจ้าหน้าที่ของรัฐบางส่วนมาก่อเรื่องที่ทำให้เกิดความเสียหาย
 
อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวนายวุฒิพล เจริญผล หัวหน้าสำนักปลัดเมืองพัทยา ชี้แจงว่าข้อมูลและปัญหาที่เกิดขึ้นต้องถือว่าสร้างความเสียหาย และด่างพร้อยให้กับเมืองพัทยาอย่างรุนแรง แต่ที่ผ่านมายังไม่ได้รับการร้องเรียนหรือแจ้งข้อมูลมาก่อนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดปัญหาขึ้นในฐานะผู้รับผิดชอบก็จะทำการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน โดยหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็พร้อมจะดำเนินการตามขั้นตอนทางวินัยอย่างเด็ดขาดต่อไป