posttoday

ทหารเครียดยิงตัวตายคารถ

06 สิงหาคม 2555

ทหารกองทัพอากาศ เครียด ยิงตัวตายคารถ

ทหารกองทัพอากาศ เครียด ยิงตัวตายคารถ

เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา  พ.ต.ท.จิธณัท ชนะนนทกานต์ พนักงานสอบสวน (สบ3) สน.สายไหมรับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในซอยช่องท่าดินแดง 2 (ซอยโรจนนิล) พื้นที่กองทัพอากาศ แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 พ.ต.อ.หาญ เลิศทวีวิทย์ ผกก.สน.สายไหม และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุอยู่ลึกจากต้นซอยดังกล่าว 100 เมตร ตรงบริเวณถนนใกล้กับบ้านพักนายทหารอากาศและแฟลตท่าดินแดง จุดเกิดเหตุพบรถเก๋งโตโยต้า รุ่นโคโรลล่า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ภท2267 กรุงเทพฯ จอดอยู่ ภายในรถที่นั่งด้านคนขับซึ่งปรับเบาะเอนนอน พบศพ น.ท.สรรคม ยมศรีแคน อายุ 44 ปี ครูฝึกประจำโรงเรียนนายเรืออากาศ สภาพศพสวมชุดเสื้อยืดสีขาว กางเกงสีกรมท่า  มือขวากำปืนขนาด 9 มม.ไว้ ที่ขมับขวามีรอยถูกยิงกระสุนทะลุขมับซ้าย นอนเสียชีวิติอยู่ ทางเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารกั้นเชือกเพื่อกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากจุดเกิดเหตุและไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว                

สอบสวนคนใกล้ชิดผู้ตายให้การว่า ผู้ตายเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 28 เป็นอาจารย์ประจำโรงเรียนนายเรืออากาศสอนวิชาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ทางเพื่อน ๆ ได้สันนิษฐานสาเหตุการคิดสั้นว่าน่าจะมี 2 ประเด็นด้วยกัน คือ 1.เรื่องหน้าที่การงาน เนื่องจากเพื่อนรุ่นเดียวกันได้ติดยศน.อ.ไปหมดแล้ว แต่ผู้ตายยังไม่ได้ติดยศ ส่วนเรื่องที่2. น่าจะเป็นปัญหากับครอบครัว เนื่องจากผู้ตายพึ่งจะทะเลาะกับภรรยาเมื่อไม่กี่วัน อีกทั้งผู้ตายเป็นคนจริงจังตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนเตรียมทหารแล้ว อาจจะคิดสั้นจนลงมือก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุผู้ตายไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อและขับรถมาจอดที่จุดเกิดเหตุโดยติดเครื่องยนต์ไว้ และเอนเบาะนอน ซึ่งก็ไม่มีใครสนใจจนกระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้น                

พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าผู้ตายน่าจะใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปว่าประเด็นใด จะต้องรอสอบปากคำญาติผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป