posttoday

บก.น.1 ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วดูแลห้วยขวางทุกคืน

06 สิงหาคม 2555

ผบก.น.1 ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วดูแลห้วยขวางทุกคืน หลังเกิดเหตุยิงกันบ่อย

ผบก.น.1 ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วดูแลห้วยขวางทุกคืน หลังเกิดเหตุยิงกันบ่อย

สืบเนื่องเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงกันบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่สน.ห้วยขวางซึ่งมีสถานบันเทิงจำนวนมาก และอาจเป็นชนวนเหตุที่ทำให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกระทั่งนำไปสู่การก่อเหตุฆ่ากันตาย

ล่าสุด พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1 ) เจ้าของท้องที่ที่กำกับดูแลสน.ห้วยขวาง เปิดเผยถึงมาตรการเฝ้าระวังป้องกันเหตุว่า หลังจากที่คุมเข้มเรื่องเวลาปิดสถานบันเทิงในพื้นที่สน.ห้วยขวาง แต่ก็ยังเกิดเหตุ ล่าสุดได้กำชับไปยังสายตรวจของสน.ห้วยขวางให้มีการปรับแผนเฝ้าระวังเพิ่มเติม โดยตนได้วางแผนพร้อมกับมอบหมายงานให้อย่างชัดเจนแล้ว ต้องเช็คและตรวจสอบให้เข้มมากกว่าเดิม โดยเฉพาะการตั้งด่านตรวจหลังจากสถานบันเทิงปิดให้บริการไปแล้ว

พล.ต.ต.พชร กล่าวอีกว่า กรณีล่าสุดที่มีกระสุนปริศนายิงเข้าใส่นาย นายวุฒิชัย หรือเอก แคโอชา อายุ 30 ปี ในซอยรัชดาภิเษก3 หรือซอยสถานเอกอัครราชทูตแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ถนนรัชดาภิเษก เป็นเหตุให้เสียชีวิตนั้น ล่าสุดตรวจสอยแล้วพบว่าไม่มีสายตรวจไปอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นได้ลงโทษตำรวจทั้ง 2 นายแล้ว โดยให้ไปประจำที่ส่วนวิทยุของสน.ห้วยขวาง อย่างไรก็ตาม ท้องที่ต้องควบคุมสายตรวจให้มากกว่าเดิม ซึ่งตนจะส่งชุดเคลื่อนที่เร็วของบก.น.1 เข้าไปสมทบเพื่อช่วยงานสายตรวจตั้งแต่เวลา 23.00-05.00 น.ทุกวัน โดยจัดส่งผลัดละ 10 นาย

“ผมให้แผนการปฏิบัติไปหมดแล้ว ที่เหลือก็ต้องให้สวป.ของสน.ห้วยขวางไปดำเนินการคุมเข้มลูกน้องซึ่งเป็นสายตรวจต่อ ต้องชกให้สมศักดิ์ศรีกว่านี้ อย่าปล่อยให้เกิดเหตุเด็ดขาด ที่ผ่านมาเราตั้งด่านตรวจเป็นประจำ โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนของห้วยขวาง ซึ่งคือเวลาที่ผับเลิก เชื่อว่าสามารถควบคุมได้แน่นอน” ผบก.น.1 กล่าวทิ้งท้าย