posttoday

ไฟฟ้าลัดวงจรเผาวอดโกดังเก็บชาไข่มุก

06 สิงหาคม 2555

เพลิงไหม้โกดังเก็บชาไข่มุกซอยลาดพร้าววังหิน81เสียหายวอดทั้งหลังคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เพลิงไหม้โกดังเก็บชาไข่มุกซอยลาดพร้าววังหิน81เสียหายวอดทั้งหลังคาดไฟฟ้าลัดวงจร

ร.ต.อ.ภาสกร กิตติวณิชนนท์ พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.โชคชัย เดินทางไปตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของ ซอยลาดพร้าววังหิน 81 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. ที่เกิดเหตุตั้งอยู่ข้างวัดวัดสิริกมลาวาส หรือวัดใหม่เสนา เป็นโกดังเก็บสินค้าและอุปกรณ์การทำชานมไข่มุก เนื้อที่ 2 ไร่ พบไฟกำลังลุกไหม้มีควันหนาแน่น สลับกับเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถน้ำจำนวน 2 คันเร่งดับไฟ และเครื่องดูดควันเข้าช่วยจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ใช้เวลารวมกว่า 1 ช.ม.

สอบสวน นายลิขิต แซ่หวัง อายุ 32 ปี คนเฝ้าโกดัง เล่าว่า กระแสไฟได้เกิดจากห้องออฟฟิศ ซึ่งมีเอกสารอยู่จำนวนมาก จากนั้นไฟได้ไหม้ลุกลามอย่ารวดเร็ว จึงวิ่งไปหาน้ำมาดับไฟ แต่ก็ไม่ทัน จึงไปขอร้องให้คนมาช่วย แต่ยังไม่สามารถควบคุมไฟเอาไว้ได้ ทั้งนี้ โกดังแห่งนี้เจ้าของได้ปล่อยให้เช่า และกำลังจะหมดสัญญาในเดือนกันยายนนี้ และกำลังจะเก็บของย้ายออก แต่มาเกิดเหตุไฟไหม้ก่อน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถสรุปได้ และไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการที่เจ้าของขายที่ดินให้กับทางวัดในราคา 33 ล้านบาท แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป