posttoday

หนุ่มโรงกลึงคลั่งปีนหลังคาบ้าน

05 สิงหาคม 2555

หนุ่มโรงกลึงคลั่งอยากพบลูกชายวัย5ขวบปีนหลังคาบ้านใกล้หน่วยเลือกตั้งสอบจ.ราชบุรี

หนุ่มโรงกลึงคลั่งอยากพบลูกชายวัย5ขวบปีนหลังคาบ้านใกล้หน่วยเลือกตั้งสอบจ.ราชบุรี

ร.ต.อ. ปัญญา  ชุมบัวจันทร์  ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุจากนายเกษมสิทธิ์  แป้งหอม  ผู้ใหญ่บ้านหมู่  12  หมู่บ้านร่มฟ้าสร้างมิตร  ต.เจดีย์หัก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี ว่า พบคนสติไม่ดีได้ปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านเลขที่  154/52  หมู่ที่  12   หมู่บ้านร่มฟ้าสร้างมิตร ซึ่งใกล้กับหน่วยเลือกตั้งที่  13  ต.เจดีย์หัก ของการเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัดราชบุรี   จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นของนางปลา  อัตตนาถ     อดีตภรรยาของหนุ่มคลั่ง ส่วนหนุ่มคลั่งที่กำลังปีนหลังคาอยู่ทราบชื่อคือนายพิชัย  ฤกษ์ภักดี  หรือชัย อายุ  35 ปี   เป็นช่างกลึงโลหะโรงงานแห่งหนึ่ง  ได้นำอาวุธปืนลูกโม่ขนาด . 38  นำติดตัวขึ้นไปด้วย กำลังคุ้มคลั่งพูดจาไม่รู้เรื่อง  เขย่าเสาสัญญาณโทรทัศน์จนหัก และใช้ปืนจ่อยิงขมับตัวเองหลายครั้ง พร้อมกับเดินไปมาบนหลังคาและนำสายสายอากาศที่ติดอยู่กับเสาทีวีมาพันคอตัวเองและขู่ว่าจะกระโดดลงมาถ้าไม่นำลูกชายวัย 5 ขวบมาพบ
 
เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นานจนนายพิชัยยอมโยนอาวุธปืนที่พกขึ้นไปลงมา แต่ตนเองนั้นไม่ยอมลง  แม้ว่านางปลา ซึ่งเป็นอดีตภรรยาจะมาช่วยเกลี้ยกล่อมแต่นายพิชัยก็ยังคงไม่ยอมลงมา  ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปีนขึ้นไปบนหลังคาทางด้านหลัง แต่เป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่นายพิชัยนั้นพยายามจะนำสายไฟผูกคอตัวเองและพลาดลื่นตกลงมาทำให้สามารถควบคุมตัวนายพิชัยไว้ได้พร้อมกับนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี  ท่ามกลางประชาชนที่จะเดินทางมาเลือกตั้ง สอบจ.ที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว  ต่างก็พากันมามุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
นายเกษมสิทธิ์  แป้งหอม  ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า  นายพิชัยนั้นเดิมเป็นช่างกลึงโลหะอยู่โรงงานแห่งหนึ่งในจ.ราชบุรี  แต่ต่อมามีอาการทางประสาทจึงได้ลาออกมาอยู่บ้านและเมื่อคืนที่ผ่านมา นายพิชัย ก็นั่งดื่มเหล้าจนเมาและมีอาการพูดจาไม่รู้เรื่องนั่งอยู่ที่ระเบียงบ้านหลังที่เกิดเหตุคนเดียว  จากนั้นใช้อาวุธปืนยิงออกมา  1  นัด  แต่ไม่โดนใคร จนรุ่งเช้านายพิชัยได้ใช้บันใดปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านที่มีเสาสัญญาณโทรทัศน์ โดยมีอาการพูดจาไม่รู้เรื่อง ใช้ศีรษะตัวเองโขกกับเสาสัญญาณโทรทัศน์ และพยายามใช้อาวุธปืนจ่อขมับจะยิงตัวเอง    พร้อมทั้งตะโกนให้นำลูกชายที่อยู่กับภรรยาคนแรกมาพบ  จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในหน่วยเลือกตั้งใกล้ๆเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว