posttoday

รวบหนุ่มค้ายาขนกัญชาอัดแท่งขายมาเลย์ฯ

04 สิงหาคม 2555

ตำรวจแถลงรวบ 2 หนุ่ม ค้ายาเสพติด พร้อมยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง 34 กก. เจ้าตัวสารภาพเตรียมส่งขายมาเลเซีย

ตำรวจแถลงรวบ 2 หนุ่ม ค้ายาเสพติด พร้อมยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง 34 กก. เจ้าตัวสารภาพเตรียมส่งขายมาเลเซีย

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.อ.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พร้อมด้วย นายเสรี พาณิชกุล นายอำเภอหาดใหญ่ และพ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผกก.สภ.หาดใหญ่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมกัญชาอัดแท่งล๊อตใหญ่ จำนวน34 แท่ง น้ำหนัก34 กิโลกรัม มูลค่า5 แสนบาท พร้อมผู้ต้องหาสอง2 คน คือ นายกิตติภัฎ กอบกิจ อายุ41 ปี อยู่ ม.6 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และนายสมยศ จันทร์เขียว อายุ 18 ปี อยู่ ม.12 ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง นอกจากนี้ยังยึดเงินสดอีก3,300 บาท โทรศัพท์มือถือ2 เครื่องและรถจักรยานยนต์อีก1 คัน

โดยทั้งสองคนถูกตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.ต.รัชอานนท์ ภูริภากร สวป. จับกุมได้เมื่อคืนวันที่3 ส.ค.ที่บ้านเลขที่6 ซอย 14 ถ.ทุ่งเสา 2 ย่านสถานีขนส่งหาดใหญ่ ขณะลำเลียงกัญชาอัดแท่งทั้งหมดซึ่งแบ่งใส่กระสอบปุ๋ยกระสอบละ17 แท่ง วางอยู่ที่หน้าบ้าน1 กระสอบและหน้าห้องน้ำในบ้านอีก1 กระสอบ เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าตามใบสั่งของเอเย่นต์ในพื้นที่จ.สงขลา เพื่อส่งต่อเข้าไปยังประเทศมาเลเซีย

จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การว่า ได้รับการว่างจ้างจาก นายอ้วน ไม่ทราบนามสกุล เป็นเงิน1 หมื่นบาท ให้มารับกัญชาที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าตามสถานที่ที่ได้นัดหมายกันไว้แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ก่อน ทั้งนี้กัญชาทั้งหมดหากสามารถลำเลียงเข้าไปยังประเทศมาเลเซียได้จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น10 เท่าหรือกว่า5 ล้านบาท