posttoday

ตร.บางปูขยายผลจับยาบ้าวันเข้าพรรษา

03 สิงหาคม 2555

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางปูขยายผลล่อซื้อยาบ้ารวบผู้ต้องหา 2 ราย สารภาพหาเงินเที่ยวเตร่

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางปูขยายผลล่อซื้อยาบ้ารวบผู้ต้องหา 2 ราย สารภาพหาเงินเที่ยวเตร่

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู สมุทรปราการ พ.ต.ต.จรูญโรจน์  วิทิตโชติปรีดา สว.สส. ร.ต.อ.ตุลชัย  สมใจ รอง สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวีระพล  กองสมบูรณ์ อายุ 33 ปี และ นาย พงษ์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 20 เม็ด และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีน้ำเงินเทา ทะเบียน พนม-549 กทม.

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ในขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสองขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวนำยาบ้ามาส่งให้สายลับที่ล่อซื้อยาบ้า บริเวณหน้าบริษัท 3 เค แบตเตอรี่ถนนพัฒนา 3 นิคมอุตสาหกรรมบางปู หมู่ 4 ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางปู ได้ร่วมกันจับกุมผู้ค้าผู้เสพรายย่อยในพื้นที่ได้จำนวนหนึ่ง และจากการสอบสวนขยายผลทราบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดซื้อยาบ้ามาจากนาย พงษ์ และ นาย วีระพล ซึ่งทั้งสองจะใช้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นพาหนะขับเอายามาส่งทุกครั้ง จึงได้ร่วมกันวางแผนจับกุมตัวทั้งสองเอาไว้ได้

นายวีระพล ให้การรับสารภาพว่า ได้รับยาบ้ามาจากนาย แอร์ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในซอยบุญศิริ ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ ในราคาเม็ดละ 160 บาท และเอามาขายต่อในราคาเม็ดละ 200-250 บาท หลังจากขายได้ก็จะเอาเงินมาแบ่งกันเพื่อเอาไปเที่ยวเตร่

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย