posttoday

วิสามัญสารวัตรกำนันค้ายาไอซ์

03 สิงหาคม 2555

เจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญสารวัตรกำนันเมืองนครศรีธรรมราชค้ายาไอซ์หลังยิงสู้ขณะถูกจับกุม

เจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญสารวัตรกำนันเมืองนครศรีธรรมราชค้ายาไอซ์หลังยิงสู้ขณะถูกจับกุม

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. พ.ต.ต. พงศ์รัตน์ ทองมาก ร้อยเวร สภ.ท่าชี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้ง พ.ต.ท. พงศ์ธร เกื้อเส้ง รอง ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ว่า ได้ล่อซื้อยาเสพติดและวิสามัญ คนร้ายเสียชีวิตที่บริเวณสี่แยกยางอุง ถ.เอเชีย 41 ม.1 ต.น้ำพุ อ.บ้านนาสาร จึงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า จอดอยู่ข้างถนนที่กระจกขวาด้านคนขับมีรอยกระสุนปืน 1 แห่งกระจกแตก บริเวณที่นั่งคนขับพบศพนาย วุฒิชัย แก้วแสง อายุ 40 ปี มีตำแหน่งสารวัตรกำนัน ต.นาเขลียง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.บริเวณไหล่ซ้ายถูกลำตัว 1 แห่ง

ตรวจค้นภายในตัวพบยาไอซ์ น้ำหนัก 100 กรัมซุกซ่อนอยู่ในกางเกงใน , เงินสด 120,000 บาท ,โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องและอาวุธปืน 9 มม. 1 กระบอกพร้อมกระสุน 5 นัด จึงยึดไว้เป็นหลักฐานใกล้กันพบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ถูกชนพังยุบ และรถกระบะ อีซูซุ จอดด้านขวารถผู้ตายที่กระจกซ้ายมีรอยกระสุน 1 แห่ง

ด้าน พ.ต.ท. พงศ์ธร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า นายวุฒิชัย มีพฤติกรรมลักลอบนำยาเสพติดจากพื้นที่ อ.ฉวาง มาจำหน่ายส่งให้ลูกค้าใน จ.สุราษฎร์ธานี จึงติดตามจับกุมแต่นายวุฒิชัยไหวตัวหนีรอดมาตลอด ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อยาไอซ์ 500 กรัม ราคา 150,000 บาทและนัดส่งมอบของที่ อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานีในเวลา 20.30 น. แต่นายวุฒิชัย ได้เลื่อนจุดส่งยา 4 ครั้งจนครั้งสุดท้ายนัดกันที่สี่แยกยางอุง ม.1 ต.น้ำพุ อ.บ้านนาสาร เมื่อนายวุฒิชัยขับรถมาจอดที่เกิดเหตุโดยมีรถตำรวจแล่นเข้าจอดปิดด้านหน้ากับด้านข้างและแสดงตัวเข้าจับกุม นายวุฒิชัยได้ขับรถพุ่งชนรถด้านหน้าและใช้อาวุธปืนยิงใส่รถกระบะตำรวจเพื่อหลบหนี และถูกตำรวจยิงสวน 1 นัดจนเสียชีวิตดังกล่าว