posttoday

แฉจุดพนันบั้งไฟเกลื่อนสุรินทร์

03 สิงหาคม 2555

ชาวบ้านร้องพบพนันบั้งไฟตระเวนจัดในหลายอำเภอของ จ.สุรินทร์ แฉยัดใต้โต๊ะเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวก

ชาวบ้านร้องพบพนันบั้งไฟตระเวนจัดในหลายอำเภอของ จ.สุรินทร์ แฉยัดใต้โต๊ะเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวก

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ชาวบ้านที่หมู่บ้านหนองกุงหมู่ที่ 3 ตำบลหนองแวง อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ได้ร้อเรียนต่อสื่อมวลชนว่าได้มีกลุ่มคนต่างถิ่นจำนวนมากได้มาติดต่อให้มีการจัดบั้งไฟที่บริเวณวัดป่าแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่รอยต่อ อำเภอปรางค์กู่ อำเภอสำโรงทาบ และอำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์

จากการตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนมากสวมหมวกปิดหน้ารเรียกเก็บเงินขายตั๋วใบละ200 บาทและเก็บค่าจอดรถอีกรายละ200บาทรวมเป็น400บาทจากผู้ที่เดินทางเข้ามาเล่นพนันบั้งไฟในพื้นที่กันอย่างโจ๋งครึ่ม

ชาวบ้านจากจังหวัดอุบลราชธานีระบุว่า ได้นำสินค้าจำพวกของกินเข้ามาจำหน่ายในงานบั้งไฟที่มีการจุดทุกครั้งแต่ตนเองเป็นแค่พ่อค้าแม่ขายแต่ในเรื่องการได้เสียนั้นยอมรับว่ามีการได้เสียกันเป็นจำนวนมากวันละหลายล้านบาท เพราะจะมีการเปลี่ยนสถานที่จุดหมุนเวียนกันไปในแต่ละหลายพื้นที่

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ผู้จัดบั้งไฟได้มีการจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อให้อำนวยความสะดวกในการจัดพนันบั้งไฟด้วย

อย่างไรก็ตามล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ศรีณรงค์ได้ห้ามไม่ให้มีการจุดบั้งไฟในพื้นที่เนื่องจากว่ามีชาวบ้านร้องเรียนไปเป็นจำนวนมากและสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะนาข้าวเสียหายและบั้งไฟอาจจะตกลงไปในพื้นที่หมู่บ้านข้างเคียงอาจเกิดเป็นอันตรายให้กับผู้ที่สัญจรไปมา