posttoday

ตร.เตรียมเรียกสอบพยานคดีหลานสพรั่ง

03 สิงหาคม 2555

ผกก.สน.พหลโยธิน เผย เตรียมเรียกสอบพยานทั้งหมด คดีหลาน "สพรั่ง" ยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ผกก.สน.พหลโยธิน เผย เตรียมเรียกสอบพยานทั้งหมด คดีหลาน "สพรั่ง" ยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ตร.เตรียมเรียกสอบพยานคดีหลานสพรั่ง

พ.ต.อ.ชาตรี กาณจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยกรณี นายสมิต กัลยาณมิตร อายุ 19 ปี หลานชาย พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร แจ้งความให้ดำเนินคดีกับ นายสรณัฐ มัสยวานิช น้องชายฟลุ๊ค - เกริกพล มัสยวนิช นักแสดง ข้อหาทำร้ายร่างกายและข่มขู่กรรโชกทรัพย์เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยให้สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมทั้งสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ พยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ รวมถึงโทรศัพท์ที่มีการโทร. เข้ามาข่มขู่ว่าเป็นการกระทำของผู้ที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ พร้อมตรวจสอบการความผิดเข้าข่ายข้อหาใดก็ให้ดำเนินการไปตามข้อเท็จจริง

โดยกำชับพนักงานสอบสวน ให้ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ซึ่งหลังจากพิจารณาแล้ว จะเรียกสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด รวมถึงผู้ที่ถูกกล่าวหา มาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป หากมีพยานหลักฐานยืนยันชัดเจนตามความผิดจริง ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.วีระ งามเลิศ พงส.(สบ 3) เจ้าของคดี กล่าวว่า คาดว่าจะใช้เวลารวมหลักฐานและนำไปให้ผู้เสียหายยืนยันประมาณ 2 วัน ซึ่งคาดว่าในวันที่ 6 ส.ค. จึงจะทำการออกหมายเรียกนายสรณัฐ มาให้ปากคำได้ แต่เจ้าตัวจะมาหรือไม่นั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนกระบวนการสอบสวนนั้น จะเรียกพยานแวดล้อมที่อยู่ในงานมาสอบสวน รวมทั้งแฟนสาวของนายสรณัฐด้วย แต่กล้องวงจรปิดไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากในบ้านเกิดเหตุไม่ได้ติดกล้องวงจรปิดเอาไว้