posttoday

สาว ป.โทเครียดทิ้งจดหมายลาตายผูกคอดับ

02 สิงหาคม 2555

สาวป.โท ผูกคอตายทิ้งจดหมายขอโทษแม่ ไม่อยากเป็นภาระครอบครัว

สาวป.โท ผูกคอตายทิ้งจดหมายขอโทษแม่ ไม่อยากเป็นภาระครอบครัว

วันที่ 2  สิงหาคม  พ.ต.ท.ธนภัทร สุขมี พนักงานสอบสวน(สบ.2) สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุมีผู้ผูกคอเสียชีวิต  ภายในห้อง 806 ชั้น 8  อาคารสราสินี แมนชั่น ซอยอินทามระ22 แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์  รองผบก.น. 2 พ.ต.ท.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา รอง ผกก.สส.สน.สุทธิสาร แพทย์นิติเวช รพ.รามา  กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นแมนชั่นแบ่งให้เช่าสูง 13 ชั้น จากการตรวจสอบภายในดังกลาวพบว่าเปิดโคมไฟหัวเตียงไว้ แต่ไม่ได้เปิดแอร์ พบศพหญิงสาว 1 ราย  ใช้เสื้อเชิ๊ตแขนยาวลายสก๊อตสีชาวเทาผูกคอตัวเองโยงกับท่อแอร์ภายในห้อง ท่อนบนเปลือยเปล่า สวมกางเกงขายาวสีขาว ตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน ทราบชื่อ  น.ส.เกศรา พนมศักดิ์ อายุ 28 ปี ตรวจสอบพบเสื้อคอทตรอนสีขาววางอยู่บนเตียง และที่หัวเตียงพบยาโซแน็กที่ยังไม่ได้กิน 10 แผล และแผงเปล่า 1 แผล มีจดหมายลาตายเขียนด้วยลายมือวางอยู่บนโต๊ะเขียนหนังสือว่า "รักและเป็นห่วงแม่เสมอนะคะ ขอโทษที่ทำตัวเกเร ทำให้แม่หนักใจ ไม่อยากกลับไปเป็นภาระของที่บ้านและครอบครัวอีก ฝากปัดดูแลแม่ด้วยนะ ขอบคุณปัดนะที่คอยดูแล คอยช่วยเหลือเป็นพี่ที่ดีมาโดยตลอด ขอให้มูจิเป็นคนดี โตขึ้นมาเป็นลูกที่ดีเป็นลูกที่น่ารัก ของคุณพ่อคุณแม่นะ"

นอกจากนี้ยังพบเอกสารใบจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้า และพบหนังสือแนะนำตัวเขียนด้วยลายมือเป็นภาษาอังกฤษเพื่อใช้สมัครงานวางอยู่บนโต๊ะเขียนหนังสือ แนะนำความสามารถและการศึกษาซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญาโท คณะเศรษฐศาสตร์ ม.หอการค้า ส่วนภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงเก็บลายละเอียดที่พบไว้ไปตรวจสอบ

พ.ต.ท.ธงชยะ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายมีปัญหาอะไรถึงตัดสินใจผูกคอตัวเอง เนื่องจากในจดหมายลาตายไม่ได้ระบุไว้ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับยาโซแน็กที่พบหรือไม่ต้องรอตรวจอีกครั้ง หลังจากนี้จะได้ให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดในอาคาร ซึ่งก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งทั้งเรื่องส่วนตัว หรือการฆาตกรรม และจะเชิญตัวผู้ที่รู้จักคุ้นเคย ญาติพี่น้อง รวมทั้งผู้พักอาศัยและเจ้าหน้าที่ในอาคารมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมาได้มีการโอนเงินจ่ายค่าเช่าห้องเข้ามาแต่ยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้โอน ซึ่งปกติผู้ตายพักอาศัยที่ห้องเพียงคนเดียว และมักจะมีผู้ชายหลายคนแวะเวียนมาหาบ่อยครั้ง กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว