posttoday

อาก้ายิงถล่มรองนายกเล็กนาสีทองดับ

02 สิงหาคม 2555

คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มรองนายกเทศบาลตำบลนาสีทองดับคารถปมการเมืองท้องถิ่น

คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มรองนายกเทศบาลตำบลนาสีทองดับคารถปมการเมืองท้องถิ่น

ร.ต.อ.จารุวัฒน์ พรหมศิลา ร้อยเวร สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันตายริมถนนสายยนตรการกำธร พื้นที่หมู่3 ต.ท่าชะมวง ใกล้ทางเข้าที่ทำการ อบต.ต.ท่าชะมวง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย ผกก. พ.ต.ท.ชำนาญ เจริญมาก สวป. พบรถจิ๊ปเชฟเจอโรกีสีเขียว ทะเบียน กฉ. 7129 สงขลา เสียหลักพุ่งลงไปในคูและชนติดอยู่กับกำแพงบ้านของชาวบ้านจนกำแพงทะลุ  ภายในรถที่นั่งคนขับพบศพของ นายพงศกร หวานแก้ว หรือ รองนิจ อายุ 50 ปี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาสีทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เสียชีวิตคารถ โดยถูกยิงด้วยกระสุนปืนอาก้าเข้าที่ชายโครงด้านขวา จำนวน 5 นัด แขนซ้ายอีก 1 นัด บริเวณประตูและกระจกรถด้านคนขับมีรอยกระสุนเจาะเป็นรูพรุนขณะที่ภายในตัวของผู้ตายพกปืน 11 มม. อยู่ที่สะเอว ที่เบาะหลังคนขับพบปืนลูกซองยาว 5 นัดอีก 1 กระบอกวางอยู่  และบริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้า จำนวน 2 ปลอกซึ่งเป็นปืนของคนร้ายจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายพงศกร ได้ไปร่วมงานหล่อเทียนเข้าพรรษาที่วัดนาสีทองใกล้กับที่ทำการเทศบาลตำบลนาสีทอง กระทั่งเที่ยงคืนได้ขับรถกลับบ้านบ้านเพียงลำพัง ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ หมู่10 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถกระบะสีบรอนซ์ตามประกบ และใช้อาวุธปืนสงครามรัวใส่ผู้ตายชุดใหญ่จนรถเสียหลักพุ่งตกลงไปในคูน้ำและชนกับกำแพงเสียชีวิตคาที่ โดยไม่มีโอกาสใช้อาวุธปืนทั้งสองกระบอกที่เตรียมมายิงต่อสู้กับคนร้าย

นางเกสร หวานแก้ว อายุ 51 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า หลังจากชนะการเลือกตั้งและเป็นรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาสีทอง มาเกือบ 1 ปีผู้ตายจะระวังตัวและพกปืนติดตัวตลอด จึงเป็นไปได้ว่าอาจจะมีปัญหากันทางการเมือง เนื่องจากตระกูลของ นายพงศกร  ล้วนเป็นนักการเมืองท้องถิ่นหลายคน โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 7 ปี นายอานนท์ หวานแก้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาสีทอง ซึ่งเป็นพี่ชายของนายพงศกร ก็ ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตหลังจากออกจากงานเลี้ยงเพื่อนบ้านส่วน นายบุญนำ  หวานแก้ว อดีต สจ. 2 สมัย ผู้เป็นพ่อบาดเจ็บ จนกระทั่งนายพงศกร สืบสานทางการเมืองท้องถิ่น ได้เป็นรองนายกสมัยปัจจุบัน และถูกคนร้ายตามลอบยิงเสียชีวิตอีกคน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นตำรวจตั้งไว้ 2 ประเด็น ขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น และเรื่องส่วนตัว อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง

 

อาก้ายิงถล่มรองนายกเล็กนาสีทองดับ อาก้ายิงถล่มรองนายกเล็กนาสีทองดับ