posttoday

โจ๋ขโมยของเจอรปภ.ตกใจโดดตึกชั้น5ดับ

02 สิงหาคม 2555

หนุ่มวัยรุ่นพร้อมพวกแอบขโมยของในบ้านเอื้ออาทรย่านปทุมฯ เจอ รปภ.โดดหนีชั้น 5 ร่วงมาดับ

หนุ่มวัยรุ่นพร้อมพวกแอบขโมยของในบ้านเอื้ออาทรย่านปทุมฯ เจอ รปภ.โดดหนีชั้น 5 ร่วงมาดับ

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 2 ส.ค. พ.ต.ท. วิเชียร เหมือนสุวรรณ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากทาง รปภ.ของหมู่บ้านเอื้ออาทร ซ.เทพกุญชร 34 ม.12 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง ว่ามีโจรเข้ามาขโมยของภายในหมู่บ้านแล้วกระโดดจากชั้น 5 ลงมาได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โจ๋ขโมยของเจอรปภ.ตกใจโดดตึกชั้น5ดับ

ในที่เกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร อาคารที่ 15 บริเวณตึกกำลังก่อสร้างท้ายหมู่บ้าน ความสูง 5 ชั้น บริเวณทางเดินชั้นล่าง เจ้าหน้าที่พบศพนายพิทวัส พึ่งเนตร อายุ 16 ปี บ้านเลขที่ 60 ม.10 ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา สภาพศพ นอนหงายเสียชีวิต ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว จากการตรวจสอบโดยรอบที่บริเวณชั้น 5 พบถุงปุ๋ย 1 ใบ ภายในมีก๊อกน้ำสแตนเลส กว่า 50 อัน และกระเป๋าแบบสะพายอีก 1 ใบ ภายในพบอุปกรณ์ตัดสายไฟ  เครื่องมืองัดแงะ และสายไฟจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวน นายคะนอง คำน้อย อายุ 52 ปี รปภ.โครงการเอื้ออาทรฯ ให้การว่า ผู้ตายได้แอบขึ้นไปที่ขโมยของภายในตัวอาคาร ขณะที่ตนกำลังเดินตรวจเวรอยู่นั้นก็ได้เห็นคนร้ายเดินออกมาจากห้องบนชั้นที่ 5 ของอาคาร จึงได้ใช้ไฟฉายส่องไปที่ผู้ตาย แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ผู้ตายได้กระโดดลงมาจากชั้นที่ 5 ตกลงสู่ชั้นล่าง ตนจึงได้รีบวิ่งเข้าไปดู ก็พบว่ายังหายใจอยู่ ตนจึงสอบถามว่า โดดลงมาทำไม คนร้ายบอกว่ากลัว แล้วตนจึงถามอีกว่ามากลับกันกี่คน คนร้ายบอกว่ามากันทั้งหมด 3 คน แล้วไปไหนหมด เขาบอกว่าไม่รู้ ตนจึงบอกถามว่าขยับตัวได้ไหม ลุกไหวไหม เขาบอกว่าไม่ได้ ตนจึงบอกว่าให้นอนเฉยๆเดี๋ยวจะเรียกคนมาช่วย จากนั้นจึงได้รีบวิ่งไปเรียกหัวหน้าให้มาช่วยเหลือ แต่พอมาถึงคนร้ายก็เสียชีวิตลง จากนั้นจึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.วิเชียร เหมือนสุวรรณ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ในเบื้องต้นผู้ตายพร้อมพวก ได้เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์เช่น ก๊อกน้ำ,สายไฟฟ้า,สวิคไฟ,และสิ่งของต่างๆที่อยู่ภายในห้องพัก เนื่องจากตามตัวอาคารนี้ยังไม่มีคนอยู่ และอาคารดังกล่าวอยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยได้รับแจ้งของหายเป็นประจำ ทางโครงการได้เพิ่ม รปภ.ดูแล จนกระทั้งเมื่อเจ้าหน้าที่เดินตรวจตรามาเห็นเข้า ทำให้กลุ่มผู้ตายต่างพากันหลบหนี ผู้ตายเกรงว่าจะถูกจับได้ จึงได้อาศัยความมืดกระโดดลงมาและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมอบศพ ฯ ให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลฯ นำส่งชันสูตรยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และจะได้ติดตามคนร้ายอีก 2 คนที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป